article detail

#CES2023 Trên tay tất cả các mẫu Laptop Gaming tại CES23: Một năm đầy sáng tạo của MSI!

Hung Khuc
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Một trong những thương hiệu khiến mình ấn tượng nhất tại CES 2023 chính là MSI, hãng ra mắt một loạt sản phẩm mới với rất nhiều cải tiến, đặc biệt ở dòng Laptop Gaming.

Năm nay ThinkView đã có mặt tại CES 2023 để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm rồi làm video anh em xem. Năm nay mình cũng đi nhiều gian hàng hơn, tham qua nhiều hơn, mắt thì vẫn hoa như mọi khi vì vừa bị lệch múi giờ, lượng gian hàng thì quá lớn, đi bộ thì quá nhiều, tuy nhiên, một trong những khu vực làm mình ấn tượng nhất chính là booth của MSI. 

Ấn tượng đầu tiên là NHIỀU. Năm nay MSI ra mắt tới 8 dòng máy khác nhau, thuộc 3 phân khúc từ phổ thông, tầm trung và cao cấp. May có bạn gái bên hãng dẫn mình đi rồi giới thiệu từng dòng một chứ không thì như kiểu lạc trong mê cung luôn. Mình đặc biệt hứng thú với dòng Laptop Gaming năm nay của MSI, ngay cả những chiếc máy phổ thông như MSI Cyborg cũng có những nét rất riêng, cho đến mẫu Laptop Gaming cao cấp nhất là MSI Titan GT77 thì nó hội tụ mọi yếu tố xịn xò nhất của một chiếc Laptop Gaming 2023 cần có. 

Anh em có thể xem video mình trải nghiệm ở đây:


Titan GT series/ Raider GE series/ Vector GP series: Hiệu năng là yếu tố tiên quyết

Những dòng máy Titan GT và Raider GE đều được trang bị những con chip mạnh mẽ nhất của Intel và Nvidia, lên tới Core i9 13980HX và Card đồ hoạ rời RTX 4090. Với công nghệ tản nhiệt MSI OverBoost Ultra, những chiếc máy này có thể đẩy công suất điện của cả CPU và GPU lên mức 250W - con số cao nhất từ trước đến nay từng ghi nhận trên Laptop, ngoài ra chúng cũng có thể đưa toàn bộ 8 nhân P Core lên mức ổn định là 5.2 GHz trong những tác vụ nặng cần sức mạnh đa nhân. 

Thông số cấu hình của MSI Titan GT77 HX

Để lột tả được hết toàn bộ sức mạnh trên, dòng Titan GT và Raider GE được trang bị màn hình đỉnh nhất hiện nay. Titan GT sở hữu màn hình 4K 4K/144Hz Mini LED, độ sáng cao nhất trên 1000 nits với hơn 1000 vùng local-dimming, trong khi đó, Raider GE có màn hình tỉ lệ 16:10, QHD+ 240Hz. Những tấm nền này không chỉ có chất lượng màu sắc đẹp, mà còn giúp kéo cấu hình lên mức tối đa, đặc biệt khi anh em chơi game ở độ phân giải cao. 

Ngoài ra, dòng Raider GE năm nay được nâng cấp dải Led ở cạnh trước, nó được chia ra các ô vuông nhỏ, đều nhau, có mức độ hoàn thiện cao, lúc mới nhìn mình liên tưởng ngay đến nhiều dáng đèn trên nhiều mẫu xe điện đời mới. 

Còn dòng Vector GP sẽ thuộc phân khúc tầm trung, thiết kế giản lược hơn một chút, nhưng về cơ bản nó vẫn được tập trung về mặt hiệu năng, chỉ là 2 con kia chúng quá mạnh thôi. 

Stealth Series: Nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ

Stealth là dòng máy được thiết kế theo phong cách gọn gàng hơn, hướng đến đối tượng đề cao tính di động nhưng vẫn cần một hiệu năng mạnh mẽ. Năm nay MSI cũng tất tay khi ra mắt cả 4 phiên bản kích thước, bao gồm 14, 15, 16, và 17-inch. 

MSI Stealth 14 Studio

2 dòng Stealth 14 Studio và Stealth 16 Studio có thiết kế mới. Chúng cũng có chất liệu xịn hơn là hợp Kim nhôm và magie, năm nay MSI dùng chất liệu này ở rất nhiều dòng, để cân bằng sự gọn nhẹ và độ bền cho máy. Stealth 14 Studio rất gọn, nên MSI đã sử dụng hệ thống tản nhiệt Vapor Chamber, hãng cũng tuyên bố rằng đây là chiếc Laptop 14 inch mạnh nhất hiện nay. Sản phẩm mình trải nghiệm tại CES được trang bị tận RTX 4070, nhìn sợ phết, không biết em nó có tản nhiệt nổi hay không. Còn dòng Stealth 16 Studio lại có sự đặc biệt ở hệ thống 6 loa kết hợp với Dynaudio, tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm nghe rất đã. Thậm chí mình cũng được trải nghiệm Demo, bạn bên hãng kết nối máy với một chiếc loa Bose, đặc nó ở phía sau mình, thế là thành hệ thống âm thanh 360 độ luôn, nghe phê lắm!

Stealth 17/16/14 Studio cũng được chứng nhận là laptop Studio từ Nvidia, cơ bản là chúng được hỗ trợ driver Studio để tối ưu cho những nhu cầu sáng tạo. Nói chung những chiếc máy mỏng gọn hiệu năng mình thấy là nhu cầu tất yếu rồi, vì chúng đa dụng, anh em có thể gọi là laptop gaming cũng được, laptop sáng tạo cũng được, vì chúng làm được cả 2, chỉ là không chuyên biệt hẳn về phía nào mà thôi. 

Stealth 15 được trang bị màn hình tần số quét cao, lên tới 240Hz, tấm nền OLED và tốc độ phản hồi chỉ 0.2 ms. Nó cũng có độ bao phủ màu 100% DCI-P3, chơi game nói chung là đã. 

Cyborg/ Pulse/ Katana/ Sword series: Nhiều lựa chọn cho Game thủ

Cyborg 15 chính là dòng laptop gaming hoàn toàn mới của của MSI tại CES 2023. Nó sở hữu thiết kế với nhiều chi tiết xuyên thấu trên thân vỏ, anh em sẽ nhìn thấy được các phần linh kiện bên trong. Kiểu này không mới, nhưng nhìn lúc nào cũng thấy hay. Dòng máy này cũng có mức giá hợp lý nhất, hướng đến đối tượng người dùng phổ thông.

MSI cũng nâng cấp dòng Katana, Sword và Pulse với cấu hình mới củan Intel và Nvidia. Cả 3 dòng máy này đều đã được trang bị MUX Switch để anh em tận dụng tối đa sức mạnh của card đồ hoạ. 

Creator Z Series: Chiếc Laptop chuyên dành cho dân đồ hoạ

Thiết kế sang trọng vốn là điểm nhấn của dòng Creator Z, bộ khung gầm được cut CNC nhôm rất tinh xảo. Cả 2 mẫu máy Creator Z17 HX Studio và Creator Z16 HX Studio cũng đều được nâng cấp lên Intel Gen 13th HX và cũng được chứng nhận NVIDIA Studio. Hệ thống tản nhiệt của chúng cũng sử dụng Vapor Chamber, hứa hẹn biến chúng trở thành một trong những mẫu laptop sáng tạo mạnh mẽ nhất trên thị trường trong năm 2023.

Một điều nữa cũng rấ thú vị đó là bút MSI Pen 2 mới, nó có 4096 mức độ lực nhấn, có phản hồi haptic, viết lên màn hình có cảm xúc hơn rất rất nhiều (thực ra trước đây viết trên laptop windows chẳng có cảm xúc gì cả). Thậm chí, anh em có thể sử dụng MSI Pen 2 như một chiếc bút chì để viết vẽ trên giấy.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập