article detail

iPhone có thể sắp được trang bị tính năng chống nhìn trộm, không cần mua dán màn hình

Đào Đạt
5 tháng trước
Cập nhật 5 tháng trước
Nhiều khả năng trong tương lai bạn sẽ không cần mua miếng dán màn chống nhìn trộm nữa vì Apple sắp làm điều đó rồi. Thông tin được hiển thị trên màn hình sẽ được che đi

Một số thông tin cho rằng Apple đang nghiên cứu các bằng sáng chế có tên “Phim bảo mật chống nhìn trộm cho màn hình”; “Màn hình có khả năng điều chỉnh góc nhìn”, chứa một lớp phủ đặc biệt, có thể giúp thu hẹp ánh sáng đi theo một hướng. Những công nghệ này hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng các sản phẩm iPhone, MacBook có thể chống nhìn trộm, thậm chí có thể điều chỉnh được góc nhìn với các công nghệ hiện đại trong tương lai. Miếng dán chống nhìn trộmTác dụng của những công nghệ trên là khiến người ngoài không thể đọc được nội dung trên màn hình hiển thị, buộc phải nhìn trực diện như chủ nhân thiết bị. Đặc biệt với MacBook, công nghệ này có thể điều chỉnh lớp tinh thể lỏng, giúp chặn 1 số bước sóng ánh sáng không mong muốn gây ra biến dạng hình ảnh và chủ động điều chỉnh góc nhìn để ngăn người ngoài xem được nội dung hiển thị trên màn hình của mình. 

Bảo vệ thông tin cá nhân

Hiện các thiết bị của hãng đa phần vẫn có góc nhìn mặc định là 170 độ, người bên ngoài có thể dễ dàng quan sát nội dung hiển thị trên màn hình của bạn. Với công nghệ mới này, rõ ràng Apple đang muốn đánh bật các hãng sản xuất phụ kiện. Liệu công nghệ này có hiệu quả không và bao giờ sẽ được áp dụng, cùng tiếp tục theo dõi ThinkView để nhận những thông tin mới nhất nhé.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập