article detail

Microsoft gây sốt với AI giúp Mona Lisa cũng biết đọc RAP

Tiep Than
1 tuần trước
Cập nhật 1 tuần trước
Microsoft vừa giới thiệu VASA-1, một AI để tạo ra những khuôn mặt biết nói như thật. Video Mona Lisa rap là minh chứng cho điều này.

Mới gần đây Microsoft đã công bố một công nghệ AI mới có tên là VASA-1, nó có thể sử dụng một bức ảnh khuôn mặt và một clip có giọng nói để biến thành một video chân thực. Một ví dụ vui vẻ mà Microsoft đã đưa ra để demo cho dự án VASA-1 này, họ đã demo một đoạn video sống động khi từ bức ảnh nổi tiếng Mona Lisa có thể trình diễn bản rap của nữ diễn viên Anne Hathaway, Paparazzi. Các bạn có thể tham khảo thêm các video demo tại đây (https://www.microsoft.com/en-us/research/project/vasa-1/)

Điều thú vị ở video VASA-1 là khả năng mô phỏng tổng thể các nét mặt tự nhiên, nhiều cảm xúc và khả năng hát nhép như thật.

Một số mẫu minh họa cho VASA-1 được Microsoft chia sẻ. 

Video của Microsoft cho thấy những tiến bộ đáng kể từ các công ty công nghệ đang thực hiện phát triển AI. Mặc dù nhiều người có ý kiến về video Mona Lisa  đọc rap rằng nó khá là kỳ quặc và rùng rợn. Để giải thích cho điều này thì Microsoft chia sẻ họ vẫn gặp những khó khăn trong việc tạo ra những biểu cảm khuôn mặt hay tóc của những nhân vật. Tuy nhiên nó lại là cách để phân biệt được những video giả mạo, đặc biệt là trong thời điểm có nhiều chiêu trò lừa đảo như hiện nay. 

Microsoft nhận thức được những mối lo ngại về tác hại tiềm tàng mà công nghệ này có thể gây ra vì vậy công ty không đưa ra kế hoạch phát hành bản demo trực tuyến, API, sản phẩm và bất kỳ dịch vụ liên quan nào đến công nghệ AI này, cho đến khi họ chắc chắn rằng công nghệ này sẽ được sử dụng một cách có trách nhiệm và tuân thủ các quy định phù hợp.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập