article detail

Những sản phẩm có thể ra mắt trong sự kiện "Let Loose" xuất hiện vào ngày 7/5

Tiep Than
1 tuần trước
Cập nhật 1 tuần trước
Động thái bất ngờ, Apple đã công bố một sự kiện mới với sự ra mắt các sản phẩm mới của mình có thể là iPad và Apple Pencil.

Hai năm trở lại đây thì chúng ta đã không được thấy iPad mới xuất hiện, nhưng Apple đã thay đổi điều đó ngay trong đêm hôm qua. Trên trang chủ của Apple đã thông báo về sự kiện "Let Loose" và diễn ra lúc 7 giờ sáng theo giờ PT (khoảng 21:00 ngày 7/5 theo giờ Việt Nam). Dự kiến Apple sẽ tập trung vào phần cứng và phụ kiện iPad mới, với iPad Pro, iPad Air, Apple Pencil và Magic Keyboard. 

Apple Pencil 3 sắp ra mắt

Bài đăng mới của Tim Cook trên X, đã chia sẻ video về các mẫu thiết kế logo Apple khác nhau kèm theo chú thích "Pencil us in for May 7!". Giám đốc điều hành Apple còn thêm biểu tượng cảm xúc bút chì vào bài đăng, điều này càng biểu hiện rõ Apple thực sự sẽ ra mắt iPad mới và Apple Pencil mới tại sự kiện đặc biệt “Let Loose” vào ngày 7 tháng 5.

Bài đăng của Tim Cook trên XApple đã ra mắt Apple Pencil thế hệ mới vào năm 2018. Vào thời điểm đó, Apple Pencil đã được cập nhật thiết kế với độ bám tốt hơn, cử chỉ chạm hai lần mới và sạc từ tính. Vậy ở Apple Pencil 3 chúng ta có thể mong đợi điều gì?

Thay đổi mới ở Apple Pencil 

Theo một số nguồn tin khác rò rỉ, Apple Pencil mới có thể tích hợp tính năng Find My.  Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi và tìm Apple Pencil nếu họ lỡ để quên hoặc đánh rơi, giống như với AirPods và AirTags. Một tin khác là Apple Pencil 3 sẽ có đầu nam châm mới có thể thay đổi các đầu bút khác nhau để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng. Điều này có thể thay đổi cảm giác của Apple Pencil khi người dùng vẽ trên màn hình hoặc có lẽ là cách thiết bị giao tiếp với các ứng dụng vẽ. 

Cũng có nhiều bằng chứng cho thấy Apple Pencil mới sẽ hỗ trợ một số cử chỉ “Bóp”. Từ đó nó có thể phát hiện khi người dùng nhấn vào bút để thực hiện một số hành động nhanh chóng. 

Vậy những chiếc iPad mới thì sao?

Tất nhiên, sự kiện lần này Apple sẽ giới thiệu những chiếc iPad mới. Hai mẫu iPad mới sẽ xuất hiện là iPad Air và iPad Pro mới. 

  • Hai mẫu iPad Pro mới có chip M3, màn hình OLED, vỏ mỏng hơn, viền mỏng hơn, tùy chọn màn hình mờ, camera trước được đặt ở chính diện người dùng khi đặt iPad nằm ngang, những thay đổi thiết kế khác và có thể cả sạc không dây MagSafe.
  • Hai mẫu iPad Air mới có chip M2 và camera cũng được thay đổi tương tự như iPad Pro, bao gồm cả iPad Air 12,9 inch đầu tiên có màn hình LED mini.

Ngoài ra, Apple đã phát triển Bàn phím Magic được thiết kế lại giúp iPad trông giống một chiếc máy tính xách tay truyền thống hơn, cứng hơn khi được làm bằng nhôm và có touchpad lớn hơn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập