Qualcomm sẽ ra mắt CPU được tinh chỉnh riêng cho laptop vào năm sau?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù đây cũng không phải lần đầu công ty tới từ San Diego làm chip cho laptop, nhưng kế hoạch này có lẽ sẽ phải rất lớn.

Cụ thể thì đây là một phần thông tin mà Qualcomm đã chia sẻ với báo giới, ngay sau khi công bố mua lại thành công Nuvia – start-up thiết kế chip được sáng lập bởi cựu kỹ sư Apple là Gerard Williams III. Bên cạnh laptop, máy tính bảng và điện thoại flagship cũng sẽ được hưởng lợi từ phần cứng mới của công ty trong tương lai. 

Nguồn ảnh: Windows Central 

Về thời gian ra mắt, Qualcomm chia sẻ rằng những mẫu SoC đầu tiên sử dụng CPU tuỳ biến mới dự kiến sẽ có mẫu thử vào nửa sau năm 2022, với thiết kế được tối ưu cho các sản phẩm laptop mỏng nhẹ hiệu năng cao. Vậy nên để có được sản phẩm laptop Snapdragon hoàn chỉnh, khả năng cao chúng ta sẽ phải đợi tới đầu năm 2023. 

Mặc dù đây cũng không phải lần đầu công ty tới từ San Diego làm chip cho laptop, nhưng kế hoạch này có lẽ sẽ phải rất lớn – đủ lớn để gây khó khăn cho Apple M1 đang tung hoành lúc này. Còn về môi trường smartphone, e rằng sẽ là không dễ để Qualcomm và Nuvia có thể làm quá nhiều điều lúc này, do hạn chế về mặt không gian so với bên trong các mẫu máy tính xách tay. 

Theo Android Authority

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập