Sony đem game độc quyền của PlayStation lên PC - công lớn thuộc về các studio

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhờ các studio của Sony kiên trì thuyết phục trong thời gian dài mà giờ anh em gamer PC mới được trải nghiệm những game độc quyền của PlayStation.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Game Informer về màn ra mắt thuận lợi của God of War trên PC, Giám đốc Sáng tạo Cory Barlog đã chia sẻ rằng việc những game độc quyền trên PlayStation đổ bộ lên PC gần đây đều là thành quả của sự nhiệt tình đến từ các studio của Sony. 

Lần đầu tiên Sony công bố sẽ mang một tự game PlayStation độc quyền lên PC là từ tháng 03/2020 với tựa game Horizon Zero Dawn. Theo đội ngũ phát triển, bản chuyển thể God of War trên PC đã tốn của họ hai năm. Điều này có nghĩa là kế hoạch đưa God of War lên PC đã bắt đầu ngay khoảng thời gian Sony lần đầu công bố sẽ đem game độc quyền lên PC.

Việc các nhà phát triển PlayStation đồng ý cho tựa game của họ tiếp cận nhiều người chơi hơn cũng là điều dễ hiểu. Điều thú vị ở đây là một tập đoàn lớn như Sony lại quyết định phát hành game trên PC chỉ vì các studio của họ liên tục yêu cầu điều đó trong thời gian dài.

Theo Barlog, việc những tựa game bom tấn như God of War, Horizon Zero Dawn, Days Gone ra mắt trên PC không có nghĩa là những tựa game độc kiền khác cũng sẽ đổ bộ lên PC. Hơn nữa, những studio thuyết phục Sony đem game lên PC cũng không phải là bên có quyền quyết định cuối cùng, mà đó sẽ là Sony.

Nguồn: PCGAMER

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập