article detail

Vốn hóa VinFast còn lớn hơn tổng giá trị 8 doanh nghiệp “khủng” nhất sàn chứng khoán Việt

luxiie
8 tháng trước
Cập nhật 8 tháng trước
VinFast đã ra mắt trên sàn Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu.

Vào ngày 15/8, VinFast đã tổ chức lễ rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng với tầm vóc toàn cầu. Công ty này có giá trị vốn hóa vượt qua mốc 23 tỷ USD và hoạt động dưới tên pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS".

CEO Toàn cầu VinFast Lê Thị Thu Thủy nhận kỷ niệm chương từ Bob McCooey, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc thị trường Vốn toàn cầu của Nasdaq 

Sự kiện rung chuông trên sàn giao dịch Nasdaq Stock LLC ("Nasdaq") diễn ra ngay sau khi VinFast thành công hoàn tất việc hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co ("Black Spade") vào ngày 14/8/2023. Điều này đồng nghĩa với việc VinFast đã chính thức trở thành một công ty niêm yết đại chúng toàn cầu và trở thành thương hiệu Việt Nam có giá trị vốn hóa lớn nhất được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ cho đến thời điểm hiện tại.

Bà Lê Thị Thu Thủy vẫn tiếp tục dẫn đầu công ty sau quá trình niêm yết. Bà sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ quản lý cấp cao giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Black Spade sẽ tiếp tục đóng vai trò tư vấn trong việc phát triển toàn cầu cho thương hiệu VinFast và hỗ trợ thu hút các nhà đầu tư.

Bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ về sự kiện quan trọng này: "Việc VinFast thành công trong việc niêm yết sẽ xây dựng nền tảng vững chắc cho mục tiêu phổ cập xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới nhiều người tiêu dùng, thực hiện cam kết của chúng tôi trong cuộc cách mạng di chuyển bền vững trên phạm vi toàn cầu."

Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của VinFast trong tương lai, mà còn truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt Nam khác để bước ra thế giới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập