article detail

Xe điện VinFast VF 3 ra mắt tại Việt Nam: Mẫu xe phổ thông nhỏ gọn

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3, giao xe từ quý 3/2024 với 2 phiên bản Eco và Plus, giá bán được dự đoán dưới 300 triệu đồng.

Ngày 08/06/2023, VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3. VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe điện cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu và phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng trong nước. Với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, VF 3 hướng đến nhiều mục đích sử dụng và chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân trong thành phố.

Xe dài hơn 3,1 mét nhưng thiết kế vuông vức, tối ưu không gian

VinFast VF 3 có chiều dài khoảng 3.114 mm, được thiết kế với 2 cửa bên hông và 1 cửa cốp sau, không gian nội thất đủ cho 5 người. Mặc dù kích thước nhỏ gọn, xe vẫn có gầm cao và trang bị bộ bánh mâm 16 inch theo tiêu chuẩn, tạo nên vẻ ngoài năng động và linh hoạt. Ngoại thất của VF 3 được thiết kế với các đường nét hình học nổi bật, mang tính mạnh mẽ.

Thiết kế vuông vức với khả năng nhận diện thương hiệu cao

Phần trước của VinFast VF 3 được trang bị bộ đèn pha và gương chiếu hậu với thiết kế vuông vức. Logo chữ V hình cánh chim cách điệu nằm ở phía cản trước và sau xe, tạo điểm nhấn đặc biệt giúp nhận diện thương hiệu VinFast và tạo sự đồng nhất với các sản phẩm khác trong dải xe của hãng. Để hoàn thiện ngoại thất, VinFast cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc nội thất đa dạng. Hãng sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về các màu sắc, phiên bản và giá bán trong thời gian tới.

Chiếc xe có thiết kế vuông vức, làm mình gọi nhớ đến dòng xe MiniCooperThiết kế ban đầu của VinFast VF 3 nhắm đến khách hàng cá nhân di chuyển trong thành phố, người cần một chiếc xe nhỏ gọn, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Đây không phải là một chiếc xe rộng rãi để chở nhiều người hoặc quá xa hoa, nhưng hứa hẹn sẽ là một mẫu xe thực dụng phục vụ cho nhu cầu hàng ngày. 

Nội thất tối giản nhằm tối ưu không gian

Về phần nội thất, VinFast VF 3 được thiết kế tối giản nhằm tối ưu hóa không gian cho 5 người ngồi bên trong. Các tính năng thông minh cơ bản được hứa hẹn sẽ được tích hợp đầy đủ, mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Thiết kế sơ bộ ban đầu cho thấy, VF 3 có khu vực người lái tối giản đáng kể, chỉ có một màn hình hiển thị thông tin cho người lái. Có thể đó cũng sẽ là màn hình giải trí tích hợp hoặc phiên bản cao cấp có thể có màn hình giải trí trung tâm riêng biệt.

Nội thất sẽ được thiết kế tối giản như VF5 

Về chất liệu, nội thất có thể sẽ kết hợp nhiều loại vật liệu, bao gồm cả vải dệt tổng hợp. Để đánh giá không gian nội thất chính xác, cần phải xem xe thực tế. Tuy nhiên, khi so sánh với thị trường xe mini và xe cỡ nhỏ, VinFast VF 3 không phải là mẫu xe điện cỡ nhỏ đầu tiên trên thế giới. Các mẫu xe tương tự đã và đang rất thành công trên thị trường quốc tế. Hy vọng VF 3 sẽ thu hút được sự quan tâm tương tự tại Việt Nam.

Phiên bản và thời gian mở bán

VinFast VF 3 được trang bị động cơ điện và pin có khả năng di chuyển xa. Điều này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của người dùng. VF 3 sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus, với mức giá phù hợp, hứa hẹn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với đa số người dùng. Dự kiến, vào tháng 9 năm 2023, VinFast VF 3 sẽ chính thức mở đăng ký đặt mua và bàn giao xe trong quý 3 năm 2024.

Với sự ra mắt của VinFast VF 3, VinFast tiếp tục củng cố vị thế là hãng xe điện có dải sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng cộng 7 mẫu xe từ phân khúc Mini car đến SUV full-size hạng E. Hiện tại, VinFast đã giới thiệu 6 mẫu ô tô điện thuộc các phân khúc từ A đến E, bao gồm VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập