Apple ra mắt Self Service cho phép người dùng mua phụ kiện chính hãng về tự thay thế

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Chương trình này đã được triển khai tại Mỹ và dự kiến có thể mở rộng sang các quốc gia khác bắt đầu từ Châu Âu vào cuối năm nay.

Apple chính thức cho ra mắt chương trình Apple's Self Service cho phép người dùng tại Mỹ đặt mua những linh kiện chính hãng về để tự thay thế vào gồm Pin, Loa dưới, Camera, Màn hình, Khe sim, và con rung Taptic... Ngoài ra, Apple cũng cung cấp tài liệu huớng dẫn cách thay thế chi tiết trên trang web của hãng. Cùng với đó, hãng cũng sẽ cho anh em thuê một bộ công cụ để sử dụng trong quá trình thay thế như như tuốc nơ vít, ốc vít, keo dính chống nước, và các công cụ đặc biệt cũng được Apple cung cấp với giá khá khoảng 50$.

Để có thể tích kiệm chi phí anh em còn có thể gửi lại những linh kiện đã hỏng cho Apple qua đó nhận được một khoản refund. Đối với một số linh kiện như màn hình, pin, sau khi thay xong sẽ cần liên hệ lại với Apple để họ chạy chẩn đoán & cân chỉnh từ xa, và đồng bộ các linh kiện với nhau. Lúc này thiết bị mới có thể dùng được bình thường. Trong lịch sử thay thế sẽ có danh sách những linh kiện chính hãng đã được thay thế. Lúc order những linh kiện như Màn, Pin thì người dùng buộc phải khai serial thiết bị trước, và những linh kiện mua thay thế chỉ hoạt động với serial máy đó thôi. Có lẽ Apple tránh mua đi bán lại linh kiện.

Chương trình này đã được triển khai tại Mỹ và dự kiến có thể mở rộng sang các quốc gia khác bắt đầu từ Châu Âu vào cuối năm nay. Công ty cũng tuyên bố rằng sau này họ sẽ áp dụng chương trình này cho các dòng máy Mac, tuy nhiên thì nó sẽ chỉ giới hạn cho những mẫu máy sử dụng chip set silicon của Apple.

Nguồn: engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập