article detail

Bài học đắt giá có được sau một tuần trải nghiệm hệ sinh thái MSI GAMING

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu bạn không tin những gì mình nói thì có thể tự mình kiểm chứng nhé!

Chắc chắn các bạn đã nghe nhiều đến cụm từ hệ sinh thái sản phẩm. Trong khi phần đông chúng ta đang tập trung vào hiệu năng của những món đồ công nghệ thì việc được trải nghiệm một hệ sinh thái sản phẩm dường như lại trở nên xạ lạ. Bản thân mình cũng vậy, mình đã theo đuổi những hệ thống PC khủng thiên về hiệu năng mà bỏ qua những giá trị khác. Nhưng, khi đã có cơ hội được trải nghiệm cả một hệ thống đến từ MSI Gaming, mình mới cảm thấy được rằng, từ trước đến nay, mình đã đi sai đường khi build PC. Trải nghiệm mà mình đang có thật sự là rất tuyệt vời!

TRẢI NGHIỆM THỊ GIÁC 

Sống trong hệ sinh thái MSI Gaming, thứ mà bạn có được đầu tiên là một trải nghiệm thị giác hoàn chỉnh, những hình ảnh truyền cảm hứng rõ ràng, liền lạc và mang tính thuần khiết cao. Ngay từ khi bước vào căn phòng, “ổ rồng” của mình là thứ thu hút được ánh nhìn đầu tiên, một bức tranh lớn được tạo ra từ nhiều mảnh ghép nhỏ. Mỗi mảnh ghép tuy có sắc thái riêng nhưng lại toát ra một tinh thần chung của những người sáng tạo ra chúng. Và điều đó đem lại cho mình sự hứng khởi để nhấn vào nút khởi động, ngồi lên chiếc ghế đầy quyền uy và bắt tay vào làm việc (nếu như chơi game cũng được tính là làm việc nhé!).

Càng trải nghiêm lâu trong một hệ sinh thái như MSI Gaming, mình lại càng nhận ra được những điều thú vị xoay quanh nó. Trong đó có những điều mà chúng ta vẫn lầm tưởng nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Hãy lấy hiệu ứng ánh sáng RGB làm ví dụ nhé. 

Nhiều bạn vẫn cứ than phiền rằng led RGB trên sản phẩm khiến bạn khó tập trung được vào game hay công việc. Tuy nhiên, sự đồng bộ của hệ thống led trong hệ sinh thái MSI Gaming lại giúp mình bớt chú ý đến những chi tiết khác lạ trong tầm nhìn. Một logo lấp lánh đến từ một thương hiệu khác, một chút DNA thiết kế chẳng giống ai lạc vào giữa một rừng sản phẩm có cùng chung một thứ ngôn ngữ. Theo mình, đó mới là thứ khiến mình phải để tâm đến. Và nếu bạn cũng sở hữu một hệ sinh thái với những thứ thực sự sinh ra là dành cho nhau thì sự mất tập trung này sẽ không xảy ra.

Một khi mình đã đủ quen mắt rồi thì chính khả năng tuỳ biến hiệu ứng LED trên hệ thống lại giúp mình có được những trải nghiệm về môi trường làm việc đầy hứng thú. Làm bạn với Dragon Center, loay hoay trong nhiều giờ, ngày này qua tháng nó, mix – match những mảnh ghép đó với nhau, bạn sẽ tìm ra được chân ái từ việc tuỳ biến led RGB cho toàn bộ hệ thống. Thật là dễ chịu làm sao! Mình chỉ cần mở một ứng dung duy nhất đê làm được điều đó thay vì hàng tá những cửa sỏ, và để mix được chúng với nhau thì lại càng khó hơn, đâu phải hãng nào cũng sử dụng công nghệ RGB giống nhau đâu để mà match cơ chứ!

Nếu như bạn có theo dõi quá trình dựng bộ máy đậm chất “bạch mã hoàng tử” trị giá trên 50 triệu đồng của mình (đọc thêm: Nếu bạn có 50 triệu trong tay, bộ PC của bạn có đẹp như thế này?). Đó là một hệ thống không cùng môt hệ sinh thái, tuy có vẻ thuận mắt đấy, nhưng thứ mà mình đạt được chỉ là sự tương đồng về màu sắc, một chút về concept thiết kế, chứ nó chưa thực sự ăn khớp với nhau về mặt tinh thần. Bởi vậy, mặc dù khi dựng xong thì trong mình chưa đầy sự thoả mãn, nhưng rốt cuộc thì mình vẫn nhanh chán cái chất build đó thôi.

Còn với hệ sinh thái MSI Gaming mà mình đang trải nghiệm, mình phải thừa nhận rằng đó là một kiểu build đầy thưc dung và thiếu tính bay bổng do hạn chế về mặt tài chính. Và thời gian tới, cấu hình có thể sẽ thay đổi đi ít nhiều, nhưng điều đó không khiến mình phải lo lắng rằng một con món linh kiện mới sẽ phá huỷ vẻ đẹp chặt chẽ mà bộ máy đang sở hữu, bởi vì thứ mà mình thay thế sẽ tiếp tục đến từ MSI Gaming bởi vì nó vừa vặn với những món đồ hiện tại.

Bạn thấy đấy, chúng ta đâu còn phải đau đầu lựa chọn sẽ sử dụng linh kiện nào giữa một rừng sản phẩm. Hãy cứ chọn MSI Gaming như đã lựa chọn từ trước đó, có thể khi đứng một mình, nó không thực sự đẹp bằng, hay tốt bằng. Nhưng khi đặt nó trong hệ sinh thái của mình, chắc chắn nó sẽ tốt hơn là một sản phẩm “người ngoài”. 

TRẢI NGHIỆM HIỆU NĂNG

Là những sản phẩm gaming, có giá trị cao hơn so với những sản phẩm thông thường, tất nhiên mình kì vọng rằng nó sẽ đem lại những giá trị tốt hơn những sản phẩm thông thường. Nhưng các bạn nên nhớ rằng, sản phẩm gaming sinh ra là để chơi game, nó mang những tính năng và hiệu năng thiên về game hơn. Bởi vậy, mình sẽ chỉ sử dụng lăng kính của một game thủ để đánh giá những trải nghiệm về nó mà thôi. 

Với những tiêu chuẩn của một game thủ thông thường, hệ sinh thái MSI Gaming mà mình đang sở hữu đáp ứng được hầu hết mọi tiêu chí. Một màn hình có tần số quét cao, tốc độ phản hồi nhanh để có thể chiến được các tựa game FPS. Một bộ phím cơ và chuột chơi game đem lại khả năng thao tác chuẩn xác và nhanh hơn so với những bàn phím và chuột thông thường. Một mẫu tai nghe gaming đem lại chất âm rõ ràng, giúp mình cảm nhận tốt môi trường trong game. Và tất nhiên, bên cạnh nó luôn là một bộ PC Gaming với những linh kiện chất lượng, đẩy hiệu năng xử lý đi xa hơn, vận hành game mượt mà hơn.

Nếu xét về hiệu năng thực tế, bạn có thể đạt được những con số, những trải nghiệm tốt hơn khi lựa chọn những sản phẩm tốt và bỏ qua yếu tố về thương hiệu. Nhưng khi xét về tính ổn định, khả năng tương thích thì mình lại tin tưởng cách sống trong cùng một hệ sinh thái hơn. 

Câu chuyện không có gì là phức tạp cả, khi tất cả đều là con đẻ của MSI Gaming, tất nhiên đội ngũ nghiên cứu và phát triển sẽ sử dụng chính những món đồ “của nhà trồng được” ấy để nghiên cứu, thử nghiệm, và sửa lỗi. Bởi vậy, có thể một sản phẩm nào đó họ làm chưa tốt, nhưng chắc chắn sự ổn định trong liên kết giữa chúng thì họ lại làm tốt hơn. Nếu bạn có gặp trục trặc khi xuất hiện lỗi giữa các thiết bị, tất nhiên là đồ trong cùng hệ sinh thái sẽ được hỗ trợ và sửa lỗi nhanh hơn so với khi bạn gặp lỗi xuất phát từ một món linh kiện đến từ hãng khác.

Bạn thấy đấy, khi mình sử dung chính hệ thống này để viết lên những dòng cảm nhận của mình. Hệ sinh thái MSI Gaming vẫn đủ sức thuyết phục mình với một hiệu năng chơi game tốt, những trải nghiệm non-gaming cũng không hề tệ. 

TỔNG KẾT

Thực sự thì để trải nghiệm cuộc sống trong một hệ sinh thái gaming là điều vừa đơn giản vừa không đơn giản chút nào. Đơn giản là vì bạn có thể thu hẹp những sự lựa chọn của mình lại, chỉ cần tập trung vào một thương hiệu, một thiết kế, và bạn đã có ngay một hệ thống chơi game hoàn chỉnh cả về mặt thiết kế lẫn hiệu năng sử dụng. Không đơn giản là vì bạn phải xoá bỏ rất nhiều những định kiến về sản phẩm nếu muốn chung sống với một hệ sinh thái, Vì xét cho cùng, không có gì là hoàn hảo cả, và MSI Gaming cũng vây. Họ có thể làm rất tốt ở mảng này vì họ có kinh nghiệm, nhưng lại còn non nớt ở mảng khác. Dù sao trải nghiệm với một hệ sinh thái gaming như MSI đem lại cho mình rất nhiều cảm xúc và mình hoàn toàn ưng ý với những gì mình bỏ ra để sở hữu nó.

Một trong những động lực để anh em có thể sắm một hệ sinh thái giống mình chính là chương trình khuyến mại cực chất dưới đây nhé!

Thể lệ: Từ 05.11 đến 10.12.2020, khách hàng mua ngay 03 sản phẩm MSI* để túm lấy cơ hội may mắn sở hữu siêu phẩm ghế gaming 𝐌𝐒𝐈 𝐂𝐇𝟏𝟐𝟎𝐗 

  • Áp dụng: Khi mua các sản phẩm: Bo mạch chủ, Card đồ họa, Màn hình gaming, Vỏ case, Tản nhiệt nước AIO, Nguồn máy tính và Ghế gaming.

*Danh sách sản phẩm hợp lệ và cách thức tham gia, khách hàng vui lòng truy cập link để biết thêm chi tiết: https://msi.gm/31sS6FS

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập