Hưng Khúc
lúc 19-06-18
196 Xem

Tại sự kiện WWDC vừa qua, Apple đã giới thiệu bộ công cụ thực tế ảo tăng cường - ARkit 2, cùng với iOS 12. Và bộ công cụ này chứa một loạt những nâng cấp quan trọng, giúp cải thiện cách iOS có thể xử lý và làm việc với AR. 

AR của Apple chưa được tích hợp dưới dạng tai nghe giống như các hãng khác đang làm, nhưng theo Apple, điều đó không quan trọng. "Chúng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi đã có AR trên hàng trăm triệu thiết bị, iPhone và iPad." - Greg Joswiak của Apple, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm iPhone và iPad cho biết. 

 

THẾ GIỚI CHIA SẺ NHIỀU NGƯỜI CHƠI

Thế giới AR được chia sẻ với nhiều người chơi là một công nghệ tương đối mới: Google demo ứng dụng AR nhiều người chơi cùng một lúc tại sự kiện của mình một tháng trước, và ARkit 2 của Apple cũng tương tự. Rõ ràng ứng dụng của công nghệ này là rất lớn, nó giúp mở ra các dự án cộng tác mà nhiều người có thể hoạt động, làm việc và tương tác với nhau.

 

NHẬN DIỆN ĐỒ VẬT, THÔNG TIN HIỆN LÊN

ARkit 2 có thể được sử dụng để gim thông tin lên các đối tượng mà nó nhận diện. Nó có thể là thông tin mua hàng, hoặc tên của một người nào đó trên đầu của họ, hoặc số liệu thống kê lửng lơ trên các vận động viên tại một sự kiện thể thao trong tương lai. Video thử nghiệm trên Twitter của một nhà phát triển đã cho chúng ta thấy tiềm năng mà công nghệ này mang lại. 

 

THEO DÕI KHUÔN MẶT VÀ MẮT

Theo dõi mắt (eye tracking) giờ đây đã có trên VR, cho phép người dùng có thể kiểm soát mọi thứ với chuyển động mắt đơn giản. Trong AR, nó có thể điều khiển giao diện, thay đổi sự kiện dựa trên cảm xúc của người dùng.

ARkit 2 có thể theo dõi chuyển động mắt sử dụng camera TrueDepth của iPhone X, điều này cũng có nghĩa những chiếc iPhone và cả iPad sắp tới cũng sẽ sở hữu camera TrueDepth. Kết quả mà các nhà phát triển đang thử nghiệm trên Twitter thực sự rất ấn tượng. Nó không chỉ dừng lại ở việc theo dõi khuôn mặt, mà thậm chí công nghệ này còn có thể truyển đổi cảm xúc của chúng ta thành thông tin.

 

ĐỒ VẬT ẢO Ở MỌI NƠI

Khi bạn để một chú gấu bông ảo trên bàn, và chú gấu đó vẫn ở đó sau khi bạn quay lại. iOS 12 giờ đây có thể xử lý AR ở bất cứ đâu nhờ định dạng chung mới được phát triển với Pixarm được gọi là USDZ, đó là cách Apple biến tệp 3D thành các đối tượng AR.

 

AR CÓ THỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO CÁC APP CHUYÊN DỤNG

Trong khi sự phát triển của ARkit 2 dường như xoay quanh làm việc cùng nhau, chúng ta có thể thấy một vài ứng dụng hoạt động một cách riêng biệt. Như app Measure tích hợp sẵn trên iOS 12, được nhúng thước đo ảo, để đo khoảng cách đồ vật thực.

 

BÂY GIỜ LÀ IPHONE AR, SAU ĐÓ LÀ TAI NGHE AR

Chúng ta không biết nhiều về tầm nhìn công nghệ AR của Apple cho đến khi phiên bản iOS 12 chính thức được phát hành với hàng loạt ứng dụng hỗ trợ. Và ai biết được: Có thể là những chiếc iPhones mới (được giới thiệu vào tháng 9) sẽ có một vài những cải tiến về mặt phần cứng để giúp AR trở nên tốt hơn: như camera TrueDepth 2.

Nhưng điều quan trọng là khi chiếc tai nghe AR của Apple được giới thiệu, nó sẽ trở nên nhẹ hơn nhờ những cải tiến của bộ ARkit này. Khi đó, chiếc tai nghe này sẽ được ưu tiên về tính thẩm mỹ và một mức giá vừa phải hơn. Sau cùng, Apple còn rất nhiều việc để làm với AR trên iPhone và iPad, nhưng cách họ phát triển từ phần mềm rồi mới đến phần cứng rõ ràng là con đường thông minh nhất.


Tham khảo: Cnet

Danh mục: Điện thoại
Chủ đề: ios 12, arkit 2, ar
Minh Việt Lê
Ngon đấy nhưng chắc phải 1 2 năm nữa mới bắt đầu có ứng dụng thực tế nhiều ở VN
19-06-18
Hưng Khúc
Đợi bọn developers nó phá triển apps đã 1f642.png)
19-06-18