Hưng Khúc
lúc 21-06-18
324 Xem

Instagram đang có không chỉ một, mà là 2 công bố lớn trong ngày hôm nay. Đầu tiên, mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của FaceBook này vừa đạt 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Instagram được ra mắt vào tháng 11/2010, tức là nó mất 8 năm để đạt 1 tỷ người dùng, thậm chí nhanh hơn cả Facebook cần tới trên 8 năm. 

 

Công bố lớn thứ 2 là ứng dụng độc lập - IGTV, chuẩn bị được ra mắt trong thời gian sắp tới. Ứng dụng này cho phép người dùng đăng tải video, theo định dạng dọc và có thời lượng tới 1 giờ. Hiện tại Insta mới chỉ cho phép người dùng đăng video tối đa 60s trên newsfeed, và chỉ 15s trên Stories. Ứng dụng IGTV sẽ được ra mắt trong vài tuần tới, cho cả Android lẫn iOS.

Instagram cho biết IGTV sẽ vào gồm các tính năng mới như xem video từ những người mình đã theo dõi trước đó, ngay khi mở ứng dụng. Người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa các danh mục "Dành cho bạn", "Theo Dõi", "Phổ biến", và "Tiếp tục xem". Mỗi người sáng tạo nội dung trên IGTV đều có một channel riêng. Cuối cùng, IGTV cũng cho phép chúng ta "thích" và "bình luận" trên những video đó, và "chia sẻ" tới bạn bè. Tất cả những video trên IGTV đều đó thể xem được trên Instagram. 

Động thái mới này cho thấy Instagram và Facebook rõ ràng đang muốn cạnh tranh trực tiếp với Youtube của Google. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu người dùng có hứng thú với video dọc hay không, hay họ vẫn gắn liền mới các video truyền thống nằm ngang trên Youtube?


Tham khảo: AndroidAuthority

Danh mục: Điện thoại, Media
Chủ đề: instagram, youtube, igtv