Hưng Khúc
lúc 13-11-18
345 Xem

David Wang, Phó chủ tịch kỹ thuật cấp cấp của Radeon Technologies Group (RTG) của AMD, gần đây đã trình bày trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nhật Bản 4Gamer rằng AMD có giải pháp riêng cho DirectX Raytracing (DXR) của Microsoft.

Trái với quan niệm sai lầm phổ biến rằng Ray-Tracing là một công nghệ mới lạ, nhưng thực ra nó đã tồn tại nhiều thập kỷ nay, chỉ có điều nó mới được ứng dụng ở một số ngành công nghiệp như phim, hoạt hình, kiến trúc và kỹ thuật. Một trong những trở ngại lớn nhất của Ray-Tracing là nó đòi hòi năng lực tính toán cực kỳ lớn. Và với kiến trúc Turing mới, trang bị hẳn nhân RT Core riêng cho dòng card đồ họa RTX, lần đầu tiên Nvidia đã mang công nghệ real-time Ray-Tracing đến dòng card đồ họa người dùng.

David Wang nói rằng chắc chắn AMD sẽ có những động thái đối với Direct Ray-Tracing (DXR). Nhưng hiện nay, AMD đang tập trung vào việc cải thiện và thúc đẩy công nghệ Radeon ProRender cho dòng card của mình - công nghệ render tạo ra những hình ảnh chân thực dựa trên phần cứng GPU AMD Radeon. Wang tin rằng Ray-Tracing sẽ không thể phổ biến trong tương lai gần, trừ khi nó được áp dụng trên tất cả dòng card từ giá rẻ cho tới cao cấp nhất.

Không biết làm thế nào và khi nào AMD có kế hoạch triển khai công nghệ dò tìm tia sáng theo thời gian thực dựa trên phần cứng cho các dòng card đồ họa chơi game của mình, David Wang không đi sâu vào những chi tiết cụ thể. Câu hỏi lớn hơn cho những người hâm mộ AMD là liệu card đồ họa Navi thế hệ tiếp theo của họ có đi kèm với các tính năng dò tìm tia hay không. Thật không may, chưa có câu trả lời cho điều này.

Mặc dù ông khẳng định rằng Ray-Tracing có thể coi là một chiếc "chén thánh" cho kỹ thuật dựng hình, nhưng kỹ thuật này sẽ phải mất vài năm nữa để trở nên phổ biến, giống như bất kỳ một công nghệ đột phá nào khác. Vì vậy, có thể hiểu được tại sao AMD không vội vàng lao vào dòng card đồ họa ray-tracing phân khúc người dùng. 


Thao khảo: TomsHardware

Danh mục: PC - Gear
Chủ đề: ray-tracing, amd