Tuấn Anh
lúc 6-03-19
252 Xem

Cuối cùng Appple cũng đã chịu thay đổi chính sách của mình với khách hàng. Theo như thông tin mới nhất thì những chiếc iPhone sử dụng pin của bên thứ 3 vẫn sẽ đủ điều kiện để được sửa chữa tại Genius Bars cũng như của những nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Chính sách trước đây của Apple khá là nghiệm ngặt và cứng nhắc, nếu như khách hàng tự ý sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện không phải do Apple cung cấp thì sẽ không được bảo hành cũng như là sửa chữa tại hệ thống của Apple. Nguyên văn chính sách cũ của Apple:

"Nếu chúng tôi không thể tháo pin trên điện thoại gặp sự cố về pin, chúng tôi sẽ thay thế  hoàn chỉnh với giá sửa chữa pin (49 € hoặc 69 € tùy theo kiểu máy). Với pin của bên thứ ba, điều này sẽ không bao giờ xảy ra"

Kết quả hình ảnh cho Apple Stores begin consumer friendly repairs of iPhones with third-party batteries while safety concerns swirl

Tuy nhiên thì từ ngày 28/02 Apple Store sẽ áp dụng chính sách mới và chấp nhận sửa chữa với những chiếc iPhone sử dụng pin của bên thứ 3. Đây có thể coi là một động thái thân thiện hơn với người tiêu dùng của Apple. Một số nhân viên của Apple thì lại tỏ ra lo ngại về sự an toàn cũng như trách nhiệm pháp ý về chính sách mới này:

"Sự thay đổi trong chính sách chăm sóc này làm có nhiều điều đáng lo. Với pin do bên thứ ba lắp đặt có khả năng gặp rủi ro cao hơn: Sự cố xảy ra ví dụ như pin bị phồng ảnh hưởng đến các linh kiện khác, và khi sửa chữa lỗi sẽ là của ai nếu như chẳng may chiếc máy gặp sự cố, kỹ thuật viện hay là người dùng?"

Còn anh em nghĩ sao về sự thay đổi chính sách này của Apple, cùng thảo luận bên dưới nhé.


Tham khảo thêm 9to5mac

Danh mục: Điện thoại
Chủ đề: apple