Bỏ 1,5 tỷ USD mua Bitcoin, Tesla chuẩn bị ăn lãi bằng cả năm bán xe điện!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu Tesla hiện tại vẫn sở hữu lượng Bitcoin giống như cuối tháng trước (31/01), lãi suất mà công ty này nhận được trên giấy tờ sẽ lên tới 930 triệu USD.

Về lý thuyết, đó sẽ là những gì diễn ra nếu mọi thứ đi theo dự tính của tờ Times of London. Cụ thể, giá trị của 1 Bitcoin đã vượt ngưỡng 55.000 USD vào thứ Sáu vừa qua, kéo theo tổng giá trị của toàn bộ thị trường Bitcoin lên trên 1.000 tỷ USD. Nếu Tesla hiện tại vẫn sở hữu lượng Bitcoin giống như cuối tháng trước (31/01), lãi suất mà công ty này nhận được trên giấy tờ sẽ lên tới 930 triệu USD – lớn hơn 30% so với tổng doanh thu bán xe điện trong cả năm 2020 (721 triệu USD). 

Khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin của Tesla chỉ mới được tiết lộ gần đây, trong báo cáo 10-k thường niên được công ty gửi đến Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 08/02 vừa rồi. Theo CNBC thì trong tương lai gần, Tesla cũng sẽ chấp nhận việc thanh toán chi phí mua xe điện thông qua Bitcoin. 

Mặc dù từng gọi Bitcoin là “một hình thức lừa đảo”, thế nhưng chính người phát ngôn điều này là Jamie Dimon – CEO của JPMorgan – cũng đã bắt đầu thực sự để ý tới thị trường này. Thậm chí ngay chính JPMorgan cũng đã đưa ra những dự đoán về Bitcoin trong tương lai, với việc cho rằng giá trị của đồng tiền này sẽ có thể lên tới 146.000 USD. Nhưng theo những thông tin mới nhất, đơn vị này đã thay đổi con số dự tính chỉ còn 25.000 USD, do những biến động lớn diễn ra mới đây với thị trường tiền ảo. 

Ngoài Tesla ra, chúng ta cũng bắt đầu thấy thêm nhiều cái tên lớn khác dấn thân vào thị trường Bitcoin. Một trong số đó có thể kể tới BNY Mellon – ngân hàng lâu đời nhất nước Mỹ - theo như WSJ đưa tin.

Theo MarketInsider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập