Cán bộ cấp cao Apple hối lộ 200 iPad đổi giấy phép sử dụng súng?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một nhân viên cấp cao của Apple bị cáo buộc hối lộ quan chức thuộc hạt Santa Clara để có giấy phép sử dụng súng.

Jeff Rosen, một luật sự tại Santa Clara cáo buộc Thomas Moyer đã đề nghị "tặng" 200 chiếc iPad có tổng trị giá lên tới 70.000 USD cho Cảnh sát trưởng James Jensen và Đội phó Rick Sung tại văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Santa Clara nhằm đổi lấy 4 giấy phép sử dụng súng dành cho nhân viên của Apple. Cáo buộc được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài suốt hai năm.

" 4 giấy phép CCW sẽ được cung cấp cho các nhân viên của Apple khi Cảnh sát trưởng Jensen và Đội phó Sung nhận đủ 200 chiếc iPad cho văn phòng cảnh sát tại hạt Santa Clara". Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra vì vào ngày 2/8 năm 2019, Cảnh sát trưởng Jensen cho biết Văn phòng Biện lý Quận đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp và thu giữ mọi hồ sơ cấp phép sử dụng súng.

Luật sư của Thomas Moyer, Ed Swanson cho rằng thân chủ của mình vô tội đối với các cáo buộc chống lại ông và tin rằng ngày Moyer chỉ là "kẻ thế mạng" trong một cuộc tranh chấp giữa phòng Cảnh sát và văn phòng luật sư quận. 

"Anh ấy không làm gì sai và đã hành động với sự chính trực cao nhất trong sự nghiệp của mình." Swanson cho hay và khẳng định vào Moyer không vi phạm pháp luật.

Theo thông tin từ Bloomberg, Thomas Moyer đã làm việc tại Apple được 15 năm và đứng đầu bộ phận an ninh toàn cầu kể từ tháng 11 năm 2018. Ông đã soạn thảo một văn bản vào năm 2018 để cảnh bảo nhân viên Apple về hậu quả của việc rò rỉ thông tin trước giới truyền thông. Ông cũng nhấn mạnh việc rò rỉ thông tin sẽ ảnh hưởng mãi mãi đến sự nghiệp nhân viên của Apple. 

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kỳ thông tin, nhận định nào về sự việc trên! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập