Card đồ họa Intel Arc Alchemist lộ diện với 3 cổng 8-pin, công suất lên đến 450W điện

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mới đây một chiếc card đồ họa Intel Arc Alchemist đã lộ diện trên live stream của Intel, cho thấy dàn 3 cổng cấp nguồn phụ 8-pin

Mới đây, trong một buổi livestream, ông Tom Petersen, đại diện mảng đồ hoạ của Intel, đã hé lộ một chút về con card Arc Alchemist. Đây là một chiếc card đồ họa có chip GPU vi kiến trúc Xe-HPG. Bo mạch của nó có tối đa 3 đầu cấp nguồn phụ 8-pin và có khả năng ăn đến 450W điện.

Tuy nhiên, phiên bản trên tay ông Petersen có vẻ mới chỉ là bản nguyên mẫu khi anh em có thể nhìn rõ bảng mạch trên chiếc card đồ hoạ này. Thường với những con card có thể ăn đến 450W sẽ thường phải có bộ tản lớn che mất các cổng này.

Tất cả những mẫu card đồ họa rời Intel Arc Alchemist mà chúng ta biết trước đó đều có tối đa 2 cổng cấp nguồn phụ 8-pin mà thôi. Có lẽ chiếc card Arc Alchemist có 3 cổng nguồn phụ 8-pin trên là được thiết kế để phát huy tối đa sức mạnh của con chip GPU. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là tất cả các mẫu card đồ họa thương mại đều sẽ có mức ăn điện 450W và mức xung ấn tượng. Intel đã thể hiện sức mạnh của mẫu PC gaming nhỏ gọn NUC 11 trang bị card đồ họa Arc Alchemist vào tháng 2 năm 2022, và một chiếc PC nhỏ như thế hầu như như không thể cấp điện cho tận 3 cổng nguồn phụ 8-pin.

Nguồn: Tom’s Hardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập