Cùng ThinkView "luyện thi" cấp tốc để gia nhập Học viện Awesome ft. Galaxy A53 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Rất nhiều các ứng viên đang chạy đua để gia nhập Học viện Awesome rồi. Còn giờ gì nữa mà không bắt đầu ngay?

Với các bạn trẻ đam mê game nói chung hay game mobile nói riêng, viêc được đào tạo bài bản kỹ năng và chinh chiến tại sân khấu lớn nghe cứ như là trong mơ ha? Tuy nhiên thì với Học viện Awesome của Samsung, mọi thứ sẽ lại “thật” hơn bao giờ hết. Rất nhiều các ứng viên đã đăng ký để trở thành học viên ở đợt tuyển sinh trước của Học viện, và mình cũng vậy. Cơ mà thứ hạng thi tuyển không Top 100 thì cũng Top…99, các thầy thương lắm vẫn phải đánh rớt, buồn. 

Tuy nhiên, ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó, mình đang ôn luyện rất căng để chuẩn bị cho đợt tuyển lần sau rồi. Anh em nào cũng chung chí hướng cứ vào đây học hỏi cùng, có khi sau lại thành đồng môn ở Học viện Awesome không biết chừng. 

Chuẩn bị trước khi vào trận ft. Samsung Galaxy A53 5G

Trước tiên thì để luyện tập được, chúng ta sẽ cần có cho mình một “dụng cụ học tập” thật chất lượng. Cơ mà sinh viên như mình thì chẳng dư dả mấy, biết chọn gì cho tốt đây? Đang xem livestream của các bạn học viên Awesome thì mình nhận ra, bạn nào cũng đang dùng Galaxy A53 5G để chơi, cũng có vẻ tốt., Thế là mình mua về và chuẩn bị luyện tập, để rồi cũng thấy được luôn khá là nhiều điểm thú vị của sản phẩm này.

Nào, cùng chuẩn bị và khám phá luôn về Galaxy A53 5G với mình nhé! 

Kích hoạt tần số quét cao 120Hz

Với các sản phẩm dòng A của Samsung thì giờ đây, chúng ta cũng đã có tùy chọn tinh chỉnh tần số quét cao để trải nghiệm mượt mà. Hãy vào Cài đặt > Màn hình > Độ mượt của Chuyển động và chuyển sang mức Cao để có được cảm giác “mướt mắt” nhất dù là gaming hay sử dụng vuốt chạm thường ngày. 

Theo mình biết thì tới thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều các tựa game nổi tiếng hỗ trợ tần số quét cao rồi (Alto’s Adventure, Call of Duty: Mobile, v.v). Vậy nên sau những giờ tryhard Esports căng thẳng, anh em có thể chuyển sang chúng để trải nghiệm cho thoải mái. 

Kích hoạt âm thanh vòm Dolby Atmos

Nếu như với công nghệ âm thanh này thì bình thường, anh em sẽ chỉ biết tới là nó dùng được tốt khi xem phim, video,.. Tuy nhiên khi gaming, đây cũng có thể là công cụ rất tốt để giúp game thủ nhận biết phương hướng bước chân, tiếng súng,.. qua đó có những pha xử lý chính xác tuyệt đối.

Kích hoạt tính năng Game Booster Plus

Với một chiếc máy sử dụng để luyện tập, sự ổn định sẽ là điều tối quan trọng để tăng độ hiệu quả. Và với những máy của Samsung thì chúng ta có những tính năng đáp ứng tốt điều đó, cụ thể là Game Booster Plus để đẩy hiệu năng phần cứng luôn cao, giúp FPS ổn định để chạy nhanh, sấy mượt, v.v.

Kết nối tới một mạng Wi-Fi ổn định

Bên cạnh hiệu năng, đường truyền mạng cũng là điểm rất đáng quan tâm. Hãy đảm bảo rằng Wi-Fi bạn đang dùng là tốt nhất, chẳng ai muốn đang chạy bo, sấy súng thì… khựng lại, để rồi vài giây sau đã nằm xuống chẳng biết tại sao đúng không nào? 

Một tính năng về mạng mà người ta nói rất nhiều về Galaxy A53 5G / A73 5G chính là khả năng kết nối 5G của chúng. Không biết sau nếu 5G phổ biến rồi, dùng nó để chơi game leo rank thì có gì mượt hơn, hay hơn không ta? 

Có một thứ khá hay ở chiếc máy này mà các anh chị Samsung không nói, nhưng mình dùng thì thấy đó là sạc nhanh 25W rất hữu ích. Pin máy 5000 mAh thì trâu thật đấy, nhưng “luyện game” mãi thì cũng có lúc cạn mà thôi. Lúc này, hãy mạnh dạn cắm sạc nhanh cho nó, và chỉ ít phút sau là pin đã đầy, đem đi đâu tryhard tiếp cũng được.

Nhìn chung thì luyện thi cơ mà, có phải chơi đâu. Chuẩn bị kỹ một chút trước khi “lâm trận” là điều phải làm rồi. Giờ đây thì hãy cùng tập với mình nào, mở máy lên và vào ngay tựa game PUBG Mobile đi thôi! 

Mẹo hay giúp bạn đến gần giấc mơ Game thủ Chuyên nghiệp với tựa game PUBG Mobile

Thấy anh em bắn PUBG hay quá, bên PC vừa rồi còn ẫm cả Top 2 Thế Giới, bản thân mình lại càng hào hứng để tryhard cho một suất học tập tại Học viện Awesome. Vừa hay đợt này các “thầy” bên đó cũng có rất nhiều livestream bổ ích, lên sóng hàng tối tại fanpage Samsung Việt Nam với rất nhiều hướng dẫn và mẹo vặt thú vị. 

Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu ấy, anh em muốn đỗ vào Học viện Awesome mình tin là không muốn bỏ lỡ đâu: 

Nhảy dù ở khu vực ít người và nhiều vũ khí

Nghe có vẻ hơi khó đúng không, vì ở đâu nhiều vũ khí thì thường chẳng ai muốn bỏ lỡ. Vậy nên mình nghĩ sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta hạ tiêu chuẩn một chút: Vừa phải vũ khí và lượng người nhảy xuống thôi. Để ví dụ ra một cái tên thì với mình, đó sẽ là Water Town của bản đồ Errangel. Anh em nào luyện giống mình thì thử nhảy xuống đây xem. 

Trên livestream thì “thầy” Bộ Bim có nói, phần đông game thủ leo rank - nhất là từ Việt Nam - rất thích các chỗ đông như Rozhok, Pochinki,.. để giao chiến cho đã. Vậy nên những khu như Water Town mình thấy lại ít người, trong khi vũ khí và chỗ ấn nấp vẫn đủ nhiều để anh em tích trữ hoặc “rình rập con cá mập” nếu thích. 

Nếu đang luyện với bản đồ Sanhok thì nghe nói, Cave cũng là một địa điểm thỏa mãn tiêu chí trên. Trong khi đó với bản đồ Miramar thì đó sẽ là Puerto Paraiso.

Nhặt đồ liên tục

Một mẹo nữa nghe có vẻ kì lạ, nhưng thực sự thì nó hiệu quả ở đầu trận lắm đấy. Xuống đất rồi mà cứ kén cá chọn canh rồi không may gặp đối phương sớm, tay không tấc sắt, bị hạ trước thì nó lại hơi “ố dề”. 

Việc nhặt đồ nhanh lẹ cũng giúp anh em sớm đặt mình vào vị thế kẻ đi săn, thấy ai đang loay hoay hoặc chưa đáp được dù xuống thì coi như là… một mạng miễn phí rồi. 

Mở âm thanh loa ngoài tối đa khi chơi game

Thực sự mà nói thì để luyện thi cho tốt, anh em tốt nhất là nên có cho mình một chiếc tai nghe. Cơ mà smartphone ngày nay dần bị bỏ cổng 3.5mm rồi, mua tai nghe Bluetooth hay cáp chuyển thì lại tốn tiền, nghe không vui lắm ha?

Để khắc phục tạm thời, chúng ta có thể tận dụng luôn loa ngoài điện thoại bằng cách mở tối đa âm lượng. Với những sản phẩm như Galaxy A53 5G thì lại càng nên vì nó có âm thanh vòm Dolby Atmos, công dụng thì mình đã chia sẻ phía trên rồi. 

Luyện kỹ năng bắn để “nhất kích tất sát”

Thiếu gì chứ thiếu kỹ năng đấu súng trong PUBG Mobile là không ổn nha, chơi vị trí nào đi nữa thì cũng cần hết. Và để đảm bảo bắn đâu trúng đấy, top 1 trong tay; hãy ghé qua phòng tập để làm nóng một chút với Rifle, SMG hay Sniper trước khi bắt đầu “bay rank” nha. 

Ngoài ra thì cũng đừng quên, trong game bạn sẽ còn phải dùng cả bom mìn nữa. Học thông xài thạo nhiều thứ thì leo top mới nhanh được. 

Luôn để ý bản đồ

Dù làm gì đi nữa, đừng quên để ý bản đồ nhé. Bo ở đâu, chỗ nào sẽ có thả bom,... hãy nắm thật chắc để có bắn nhau hay nhặt đồ thì cũng không quên di chuyển cho hợp lý. 

Không nổ súng nếu không chắc chắn tiêu diệt được địch

Việc nổ súng thế nào trong game cũng là điều anh em nên để ý, vì nếu không diệt được địch thì nó sẽ khiến chúng ta lộ vị trí, dễ bị hồi mã thương. Chơi cùng tổ đội thì hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn, đang âm thầm công lên mà lỡ tay cái “Pằng!” thì lộ hết bí mật. 

Là một người chơi đơn nhiều, nếu để chia sẻ kỹ thì chắc mình có nhiêu đó cho anh em thôi. Còn nếu anh em thích chơi squad thì vài lưu ý dưới đây có thể sẽ có ích: 
  • Giao tiếp liên tục với đồng đội, thường xuyên thông báo vị trí hòm thính, vị trí hay tình trạng máu của kẻ địch nếu có giao tranh.
  • Tắt voice-chat ở chế độ public để không tiết lộ thông tin quan trọng.
  • Luyện tập các kỹ năng quan trọng như Quan sát, Ẩn nấp, Chờ đợi, Rút lui. 
  • Cố gắng giữ bình tĩnh để kế hoạch toàn đội được tiến hành thuận lợi.

Nhìn chung, tốt nhất là anh em cứ đều đặn dõi theo chuỗi livestream của series Học viện Awesome trên YouTube và fanpage của Samsung Việt Nam. Ngày nào cũng sẽ có các “thầy” - vốn là những streamer và cao thủ PUBG Mobile hàng đầu - sẽ xuất hiện để giảng giải về các mẹo hay, chiến lược hàng đầu,... để chúng ta sẵn sàng chinh chiến. 

Bạn đã sẵn sàng để cùng mình cạnh tranh cho một suất tham gia Học viện Awesome trong kỳ tuyển sinh sắp tới? Nếu như rồi thì còn chờ gì nữa, tập luyện hăng say học nhiều mẹo hay đi nào!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập