Dùng kính thực tế ảo để bò “nhầm tưởng” đang ăn trên đồng cỏ

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một chủ trang trại đã bắt đầu đeo kính thực tế ảo cho bò sữa nhằm tăng chất lượng sản phẩm, khi chúng được nhìn thấy môi trường trong xanh.

Những con bò trong cuộc thử nghiệm được gọi là cybercows, thuộc sở hữu của Izzet Kocak, chủ trang trại sống tại Aksaray, Thổ Nhĩ Kỳ. Do quốc gia Nam Âu này đang trong mùa đông khắc nghiệt, ý tưởng sử dụng thực tế ảo để đánh lừa những con bò đã ra đời.

Theo chủ trang trại phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt. Anh Koçak cho biết, một con bò trung bình mỗi ngày mang lại 22 lít sữa. Anh cho hai con bò đeo kính thực tế ảo cả ngày, kết quả là sữa của chúng tăng lên 27 lít.

"Những chiếc kính này mang lại cảm xúc tích cực cho bò. Tôi thấy chúng ít căng thẳng hơn, nên lượng sữa nhiều và chất lượng hơn", anh nói.

Anh dự định sẽ mua thêm 10 chiếc nữa và nếu sản lượng sữa tiếp tục tăng, sẽ mua cho tất cả 180 con bò.

Tuy vậy, ngày càng có nhiều công ty và chuyên gia công nghệ cố gắng thuyết phục mọi người rằng metaverse chỉ là tương lai chứ không phải một thứ tùy tiện sử dụng. Trên thực tế, nhiều người cho rằng họ không thể tiếp tục nhìn những con bò bất lực mắc kẹt trong một chiếc kính VR với mục tiêu thoát khỏi khí hậu khắc nghiệt của thế giới bên ngoài.

Một số người còn nghĩ rằng con người cũng sẽ sớm giống như con bò này, lợi dụng thực tế ảo để trốn tránh thực tại khắc nghiệt.

Theo Kotaku

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập