Elon Musk hiện sở hữu 9,2% cổ phần của Twitter

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Sau những chỉ trích về quyền tự do ngôn luận trên Twitter, Elon Musk chính thức mua lại 9,2% cổ phần của công ty này.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX hiện sở hữu 9,2% Twitter sau khi mua 2,89 tỷ USD cổ phiếu. Việc mua lại diễn ra sau khi vị SEO này đăng bài Twitter chỉ trích về quyền tự do trên nền tảng này: "Cho rằng Twitter đóng vai trò là quảng trường thị trấn công cộng trên thực tế, việc không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận về cơ bản làm suy yếu nền dân chủ"

Cùng với đó, Musk đã khởi động một cuộc thăm dò trên Twitter vào tuần trước với câu hỏi "Bạn có tin rằng Twitter tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc (tự do ngôn luận) này không?". Anh ấy cũng trầm ngâm về ý tưởng bắt đầu nền tảng mạng xã hội của riêng mình, nói rằng anh ấy đang đưa ra "suy nghĩ nghiêm túc". 

Cổ phần của anh ấy trong Twitter vẫn là một người bị động, nhưng anh ấy có thể tăng phần nào số tiền đặt cọc. Nhà phân tích Dan Ives nói với CNBC: “Điều này cuối cùng có thể dẫn đến mua đứt . Musk hiện là cổ đông lớn nhất của nền tảng và cổ phiếu Twitter được cho là đã tăng hơn 25% trong giao dịch tiền thị trường. 

Nguồn: Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập