Elon Musk nhảy nhót tưng bừng lại lễ khánh thành siêu nhà máy mới

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Gigafactory mới của Tesla sẽ là nơi chế tạo ra những chiếc ô tô điện cho thị trường châu Âu.

Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla, đã nhảy nhót tưng bừng tại lễ khánh thành siêu nhà máy mới Gigafactory gần Berlin vào hôm 22/03. Trong buổi lễ bàn giao, tỷ phú người Mỹ đã nhảy một điệu nhảy nhỏ gợi lại kỷ niệm về một sự kiện ra mắt ở Thượng Hải vào năm 2020 từng làm dậy sóng internet.

Sau buổi lễ Elon Musk cũng đã đăng lên twetter của mình "Danke Deutschland!" có nghĩa là "cảm ơn nước Đức"

Việc khai trương nhà máy bao gồm quá trình phê duyệt và xây dựng đã kéo dài hai năm đầy gian nan, khiến Tesla gặp phải một loạt trở ngại về hành chính và pháp lý, bao gồm cả những lời phàn nàn từ người dân địa phương về tác động môi trường của địa điểm xây dựng. Tuy nhiên, Tesla cuối cùng đã giành được sự cho phép chính thức từ các nhà chức trách khu vực để bắt đầu sản xuất vào đầu tháng này.

Sự xuất hiện của Tesla dự kiến sẽ khuấy động ngành công nghiệp xe hơi hàng đầu của Đức, tạo tiền đề cho cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như Volkswagen, BMW và Mercedes-Benz khi các tập đoàn này cũng đang chuyển hướng từ động cơ truyền thống sang xe điện.

Việc Tesla tập trung vào châu Âu cũng diễn ra trong thời điểm châu lục này phải vật lộn với chi phí năng lượng cao ngất trời đã khiến giá xăng dầu tăng vọt. ĐIều này đã nhanh chóng khiến một số tài xế phải xem xét kỹ hơn các lựa chọn thay thế xăng dầu truyền thống.

Tuy nhiên, Tesla đã không tránh khỏi khó khăn từ việc thiếu hụt các nguyên liệu quan trọng và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, một phần liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, điều cũng đang gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Nguồn: Bloomberg Technology

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập