article detail

Giá RAM dự kiến sẽ giảm nhanh hơn vào Quý 3 năm nay. Nghĩa là đang giảm rồi anh em ơi!

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Theo một dự báo mới đây, giá tiêu dùng cho các module RAM DDR3 và DDR4 có thể giảm đến 18%. RAM DDR5 mới hơn có thể vẫn sẽ có mức giá ổn định.

Đa phần anh em yêu thích công nghệ đều có thể nhận ra được rằng giá thành của các linh kiện phần cứng đang có chiều hướng giảm trong vài năm gần đây. Dễ nhận thấy nhất là card đồ họa và bây giờ sẽ là các module RAM.

Công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng TrendForce đã dự đoán rằng giá RAM có thể sẽ giảm từ 13-18% ngay trong Quý 3 này. Trước đó, các dự đoán ban đầu về giá RAM chỉ ở mức từ 8-13%. Thậm chí theo TrendForce, giá RAM có thể giảm thêm từ 3-8% vào Quý 4 tiếp theo.

Như vậy đây tiếp tục là tin vui dành cho các anh em đang có ý định nâng cấp chiếc laptop của mình. Việc giá RAM giảm có thể giúp anh em tiết kiệm chi phí để có thể đầu tư thêm vào các thiết bị công nghệ khác. Tuy nhiên, báo cáo của TrendForce chủ yếu đề cập đến các RAM DDR3 và DDR4. Dự đoán rằng giá RAM DDR5 sẽ tương đối ổn định nên có lẽ anh em nào đang dùng DDR5 thì sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi các biến động này.

Nguồn: notebookcheck.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập