Hà Nội dịp lễ, có gì đáng mê? - Chia sẻ trải nghiệm quay chụp cùng Galaxy A33 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Người người đi chơi, nhà nhà du lịch; Hà Nội sẽ vắng dần và về với trạng thái ngủ yên. Và nếu muốn khám phá Thủ đô nhiều hơn, chẳng gì lý tưởng hơn những lúc thế này.

Dư âm Giỗ tổ chưa qua, 30/04 lại tới. Giờ mới giữa tuần thôi nhưng nói thật, tâm trí mình thì sẵn sàng đi nghỉ lắm rồi. Có được 3-4 ngày xả hơi, hẳn nhiều bạn đã lên kế hoạch đi chơi, đi về quê, du lịch,... rất lâu trước đó. Nhưng mình biết cũng có những anh em thiệt thòi, vì một vài chuyện mà chẳng thể xê dịch suốt mấy ngày Lễ. 

Tuy nhiên, trong cái rủi cũng có cái may. Và nếu vô tình đang ở Hà Nội thì chúc mừng, anh em sắp được thấy thành phố này ở trạng thái đẹp nhất của nó. Khi người người đi chơi, nhà nhà du lịch; Hà Nội sẽ vắng dần và về với trạng thái ngủ yên. Và nếu muốn khám phá Thủ đô nhiều hơn thì chẳng gì lý tưởng hơn những lúc thế này.

Nếu vừa không thể đi đâu, vừa chưa có kế hoạch gì; hãy thử để mình gợi ý cho anh em xem sao. Sẵn vừa nhận được một chiếc Galaxy A33 5G với cụm camera nhiều điểm nhấn, cùng xem xem Hà Nội mấy ngày tới sẽ có gì đáng để trải nghiệm nhé!

Đạp xe quanh phố phường, tóc em buông dài

Thường thì đi ở thành phố; đa phần anh em sẽ thích dùng xe máy để vừa nhanh, vừa tiện. Nhưng với những ngày vắng vẻ sắp tới thì tại sao lại không thử qua xe đạp nhỉ? Là người quanh năm rong ruổi bằng ngựa sắt, mình tin rồi nhiều bạn cũng sẽ thích trải nghiệm này. Vừa khoẻ người, vừa dễ ngắm cảnh, chưa kể hôm nay có Galaxy A33 5G thì thấy đâu đẹp là dừng được ngay để chụp. Rất tiện phải không nào?

Những ngày vắng như dịp Lễ sắp tới, xe đạp là phương tiện yêu thích của mình.

Trời mấy nay mát, đạp nguyên vòng hồ Tây thì lại là hợp lý. Nghe có vẻ hơi mệt, nhưng đạp rồi mới thấy nó dễ và chill lắm, tin mình đi. 


Một vòng hồ Tây 17km nghe có vẻ oải, nhưng đạp xong thì tin mình đi, nó không khó đến vậy đâu.

Nếu không có sức cho một vòng hồ, anh em có thể thử ra phố Phan Đình Phùng ở ngay gần. Ai đam mê vi vu Hà Nội thì hẳn cũng chẳng lạ nơi đây: Hai hàng cây trên cùng vỉa hè, thông ra nhiều di tích, chưa kể hôm nào nắng lên thì còn rất đẹp nữa. 

Đạp xe nếu mà thấy thư giãn, đừng ngần ngại dừng lại để sáng tạo một chút. Chưa kể riêng mình thì nay còn đang cầm Galaxy A33 5G, với cụm 4 camera sau 48MP đủ các góc chụp để thoải mái “căn ke”. 

Một chút chiêm nghiệm với bảo tàng, triển lãm

Đi chơi bảo tàng, triển lãm,... nghe thì có vẻ nhàm chán, nhưng với những ngày Lễ sắp tới thì theo mình là ngược lại. Thời tiết đằng nào cũng đang đẹp, có khi chúng ta lại thấy dễ chịu và học hỏi được nhiều thì sao? Ba Đình thì không thiếu những địa điểm hay, và chúng cũng phù hợp với không khí lịch sử của ngày Thống nhất Đất nước. Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Cột cờ Hà Nội hay Hoàng thành,... Anh em chọn đâu cũng đều được cả. 
Cột cờ Hà Nội, một địa điểm anh em có thể ghé thăm trong dịp Lễ.

Nhưng nếu anh em giống mình - bay bổng và có chút hứng thú với nghệ thuật, hãy thử tới phòng tranh của họa sĩ trẻ Vũ Tuấn Việt, hiện đang mở cửa hoàn toàn miễn phí. Ẩn mình trong khu co-workspace tại số 5 Điện Biên Phủ, những bức sơn dầu của anh Việt sẽ rất đẹp với những bạn đam mê nghệ thuật thị giác, với chủ đề xoay quanh nỗi lòng của một người con xa quê lập nghiệp. 

Sẵn tiện có phông nền trắng, mình cũng tiện tay “nháy” vài kiểu cho Galaxy A33 5G. Trông cũng hợp lý đấy chứ nhỉ?

Hẹn bạn bè ngay, để lâu quên mất

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng từng có với bạn bè những cái hẹn chẳng bao giờ thành hiện thực kiểu “Hôm nào đi cafe”, “Hôm nào đi ăn”, v.v. Và đang nghỉ Lễ dài thế này thì còn đợi chi, không hôm nay thì còn “hôm nào”? Mình có một người em chơi thân, xin nhau cái hẹn ăn trưa mà mãi chẳng thành. Nay chưa tới ngày Lễ nhưng vừa may cả hai đều rảnh, thế là quyết tâm không trì hoãn thêm nữa. 
Nay chưa tới ngày Lễ nhưng vừa may cả hai đều rảnh, thế là quyết tâm không có trì hoãn thêm nữa. 

Địa chỉ mình tới là một quán đồ Hàn ở ngõ 81 Láng Hạ, bé thôi nhưng rất đáng ghé qua vì thức ăn ngon - không phải quảng cáo đâu. Hôm nay thì hai đứa ăn cơm chảo, há cảo chiên, thêm cả vài miếng gà popcorn xinh xinh để có cái lai rai nói chuyện.

Nếu để nói về ăn uống, Hà Nội dịp lễ thường sẽ có nhiều quán mở thông. Mình thì không đi ăn đủ nhiều để liệt kê ra, anh em thay vào đó có thể tham khảo các group review đồ ăn trên Facebook, chắc chắn là không thiếu. 

Cafe đọc sách, nếu muốn một chút bình yên

Nếu sự bình yên là những gì bạn muốn; đừng ngần ngại ghé qua những quán cafe sách như Tranquil Nguyễn Biểu. Đây cũng là nơi mà mình luôn tới mỗi khi muốn có thêm cảm hứng; đơn giản vì nó có đủ những gì mình cần để “nảy số” nhiều ý tưởng mới. Riêng hôm nay thì vừa có hứng sáng tạo, lại còn được cầm máy mới, chẳng tội gì lại không bấm vài pô đăng web anh em nhỉ? 

Một điểm mà mình thích ở Tranquil Nguyễn Biểu đó là việc ở đây luôn có một chiếc đàn lớn. Để rồi thỉnh thoảng ở đó sẽ có người ngồi xuống, hít sâu và chơi những bản nhạc cổ điển du dương. Hôm nay cũng có người dùng đàn, xuống một chút xem có gì hay thôi! 

Sẵn tiện cũng test luôn khả năng thu âm và Chống rung Quang học OIS của Galaxy A33 5G - điều mà mình được anh chị bên hãng chia sẻ rất nhiều lúc nhận máy. Phía dưới là một đoạn ngắn được mình quay bằng camera sau của A33 5G, anh em đánh giá sao nhỉ?

Cá nhân mình thấy thì tính năng này thể hiện khá ổn, khi nó đã triệt tiêu được phần lớn rung lắc khi mình đi cầu thang và cầm máy một tay. 

Tạm kết

Đáng lý ra mình đã có thể chỉ cho anh em nhiều thứ hơn nữa, nhưng với thời tiết Hà Nội lúc này thì chắc nhiêu đó cũng là kha khá rồi. Và nếu có đi đâu thì cũng đừng quên quay chụp nhé vì mình đã nói rồi, sẽ hiếm khi nào trong năm mà chúng ta thấy được Thủ đô đẹp và “thơ” như vài ngày sắp tới đâu. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập