Krafton đại thắng khi miễn phí PUBG!
Báo cáo tài chính của Krafton, công ty mẹ của tựa game battle royale nổi tiếng PUBG đã cho chúng ta thấy rằng việc đưa PUBG miễn phí là hướng đi hoàn toàn đúng trước sự cạnh tranh như vũ bão của những tựa game Battle Royale khác như Fortnite, Apex Legends, v...v...
Theo như báo cáo thì mảng doanh thu trên PC chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng lên tới 61%, đạt đỉnh 82,3 triệu đô. Mảng console cũng có sự tăng trưởng còn thần kì hơn với 124% quý vừa rồi và gấp gần 3 lần so với năm ngoái, mặc dù Krafton không đưa ra số liệu cụ thể. Số người chơi hoạt động hàng tháng cũng tăng gần 300% kể từ quí IV, năm 2021.
PUBG từng là tựa game trả phí khi được cho bản chơi thử từ năm 2017, nhưng sự trỗi dậy của các tựa game miễn phí như Call of Duty: Warzone, Apex Legends và đặc biệt là đối thủ sừng sỏ Fortnite đã chứng minh rằng mô hình Free-to-play vẫn có thể giúp nhà phát hành hái ra cả đống tiền. Chẳng hạn như suốt vòng đời phát triển đến bây giờ, chỉ trong 3 năm, Apex Legends đã đưa về cho EA 2 tỷ đô la, hay như chỉ trong 2 tuần kêu gọi, tựa game đối thủ Fortnite đã kêu gọi ủng hộ được số tiền lên tới 144 triệu đô chỉ trong 2 tuần để hỗ trợ khắc phục hậu quả chiến tranh ở Ukraine. Và với việc PUBG giờ đây cũng chuyển sang mô hình Free-to-play, cuộc đua của các tựa game battle royale đã chính thức bước sang 1 trang mới.
Theo : The Verge