Macbook sẽ có thiết kế mới vào năm 2021?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như chuyên gia dự đoán sản phẩm nổi tiếng nhất làng công nghệ Ming-Chi Kuo, những chiếc Macbook được ra mắt vào năm 2021 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Theo như những thông tin mà ông này có được, ít nhất 2 mẫu Macbook được ra mắt vào năm sau sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới. 2 mẫu này rất có thể sẽ là 1 chiếc Macbook có kích thước màn hình 14 inch và 1 mẫu 16 inch. Dự kiến, 2 mẫu này sẽ được ra mắt vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3 năm sau.

Ngoài ra, Apple sẽ phát hành thêm 1 phiên bản rút gọn về ngoại hình của Mac Pro và 1 phiên bản iMac có màn hình 24 inch - kích thước chưa từng xuất hiện trong suốt chiều dài lịch sử của iMac.

Nhưng điều đáng nói ở đây, tất cả những mẫu Mac có thiết kế mới đều được trang bị bộ vi xử lý của Intel. Ming-Chi Kuo khẳng định mẫu Macbook Pro 16 inch có thiết kế mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý của Intel chứ không phải là con chip M1 mới nhất của Apple.

Kuo cũng nhận định rằng mẫu AirPods thế hệ thứ 3 và mẫu iPad màn hình mini LED hỗ trợ 5G sẽ được ra mắt vào cuối qúy 2 năm 2021. Ông cũng tuyên bố rằng mẫu AirPods mới sẽ có thiết kế tương tự thế hệ AirPods Pro tiền nhiệm nhưng lại lược bỏ đi tính năng chống ồn chủ động. 

Nhận định tiếp theo của Ming-Chi Kuo liên quan đến Apple Watch Series 7, mẫu smartwatch này sẽ được thiết kế lại, tập trung tối đa vào trải nghiệm đeo và những tính năng theo dõi sức khỏe của người dùng sẽ được nâng cấp một cách vô cùng mạnh mẽ.

Nhìn chung, những nhận định của Ming-Chi Kuo thường rất ít sai sót, nếu một chiếc Macbook có thiết kế mới được ra mắt thật vào năm sau. Thực sự SoC M1 vẫn chỉ phù hợp với những mẫu laptop mỏng, nhẹ, thiên hướng về công việc hay multimedia thay vì chuyên nghiệp như Macbook Pro 16 hay iMac.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập