article detail

Meta vẫn "ôm mộng" với metaverse

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Trong một bài đăng gần đây, Andrew Bosworth - Giám đốc công nghệ của Meta, cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư 20% chi tiêu cho Reality Labs. Một bộ phận phát triển Meta.

Nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi Mark Zuckerberg năm ngoái mạnh dạn tuyên bố công ty từng được biết đến với cái tên Facebook sẽ tấn công thế giới vào cái gọi là metaverse. Một cuộc suy thoái công nghệ lịch sử đã nắm giữ Meta và khiến nó có ít hơn 11.000 nhân viên và giá cổ phiếu giảm tới 65%. 

Meta được cho là đã đốt hơn 10 tỷ đô la vào tầm nhìn metaverse của mình trong thời gian đó mà không có nhiều thứ để hiển thị vì nó tiết kiệm được những hình đại diện có đôi chân hầu như không hoạt động và một chiếc tai nghe trị giá 1.500 đô la không có trường hợp sử dụng thực tế. John Carmack, kỹ sư huyền thoại đã lắng nghe Meta, gần đây thậm chí còn gọi nó là bỏ cuộc. Giờ đây, với thời điểm kết thúc năm 2022, công ty cho biết họ có kế hoạch đốt nhiều tiền hơn nữa trong năm mới.

Trong một bài đăng trên blog có tiêu đề, “Tại sao chúng ta vẫn tin tưởng vào tương lai,” Giám đốc Công nghệ của Meta, Andrew Bosworth thừa nhận những khó khăn về tài chính nhưng cho biết công ty vẫn sẽ cam kết đổ khoảng 20% tổng chi phí và chi phí của công ty vào Phòng thí nghiệm Thực tế. phân khúc kinh doanh của mình trong năm tới. Bộ phận duy nhất đó, chịu trách nhiệm về tai nghe VR của Meta và các nền tảng metaverse phải đối mặt trong tương lai, đã báo cáo khoản lỗ 9,44 tỷ đô la trong năm nay theo Insider Intelligence.

Bosworth thừa nhận: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ dễ dàng hay đơn giản, nhưng năm nay thậm chí còn khó hơn chúng tôi mong đợi. “Những thách thức kinh tế trên toàn thế giới, kết hợp với áp lực đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Meta, đã tạo ra một cơn bão hoài nghi hoàn hảo về các khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện.”

Bosworth tiếp tục phản đối “tư duy ngắn hạn” mà ông cho rằng sẽ hạn chế các công ty chỉ đầu tư vào các sản phẩm lớn, đắt tiền trong thời kỳ bùng nổ. Mặc dù giám đốc điều hành cho biết Meta đã thực hiện một số điều chỉnh, nhưng anh ấy nói rằng các kế hoạch metaverse tổng thể sẽ không đi đến đâu.

“Tôi có thể tự tin nói rằng sau một trong những năm khó khăn nhất trong lịch sử của công ty, Meta vẫn cam kết với tầm nhìn của chúng tôi về tương lai như chúng tôi đã làm vào ngày công bố nó,” Bosworth nói thêm.

Mặc dù năm 2022 có vẻ giống như một thất bại từ bên ngoài, nhưng Bosworth cho biết ông tin rằng các kỹ sư của Phòng thí nghiệm thực tế đã thành công trong việc phát triển một sản phẩm, The Meta Quest Pro, đưa một phần cứng tiên tiến vào tay các nhà phát triển. Ngoài ra, Bosworth chỉ ra sự phổ biến ngày càng tăng của các trải nghiệm xã hội trên Quest Store là bằng chứng cho thấy người dùng VR thực sự quan tâm đến việc tiếp tục đeo tai nghe. Trong tương lai, giám đốc điều hành cho biết Meta muốn dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào các cách giúp các nhà phát triển Horizon Worlds thành công vào năm 2023. Bosworth ám chỉ về sự cạnh tranh ngày càng tăng trong những năm tới, tất cả trừ việc đặt tên cho Apple và chiếc tai nghe được đồn đại từ lâu của hãng.

Bosworth nói thêm: “Mặc dù chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách làm việc hiệu quả hơn, nhưng điều sẽ không thay đổi vào năm 2023 là tầm nhìn của chúng tôi và nỗ lực nghiên cứu dài hạn mà chúng tôi đang thực hiện để đạt được điều đó”.

Giọng điệu trấn an đó, mặc dù có thể hoan nghênh sự hỗ trợ dành cho các kỹ sư của Meta, nhưng lại khiến các nhà đầu tư thất vọng và các nhà phê bình bên ngoài ngày càng lo lắng. Một trong những nhà đầu tư đó, Brad Gerstner, người sáng lập Altimeter Capital, đã viết một bức thư ngỏ gay gắt gửi tới Zuckerberg vào đầu năm nay nói rằng Meta đã “trôi dạt vào vùng đất của sự dư thừa”.

Những khởi đầu nhiệt tình trước đây cũng đang rời bỏ công ty. Tuần này, đồng sáng lập Doom và huyền thoại lập trình John Carmack đã từ chức vị trí tư vấn của mình tại Meta. Trong một bản ghi nhớ, Carmack cho biết ông ủng hộ phần cứng của công ty nhưng cho biết các nhóm làm việc trên phần cứng đó “liên tục tự phá hoại [các] và lãng phí [các] nỗ lực.”

“Không có cách nào để che đậy điều này; Tôi nghĩ rằng tổ chức của chúng tôi đang hoạt động với hiệu quả bằng một nửa điều đó sẽ khiến tôi hài lòng,” Carmack nói.

Nguồn: yahoo

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập