article detail

Một ngày sống trong hệ sinh thái Samsung!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Hệ sinh thái Samsung là một trong những hệ sinh thái công nghệ hoàn chỉnh nhất, chúng ta cùng tìm hiểu xem cảm giác được “sống” trong nó như nào nhé!

Nhà mình vốn cách trường tương đối xa, nên một ngày của mình bắt đầu từ khá sớm, từ 5h sáng lận. Vệ sinh cá nhân và ăn sáng xong đã là 5 rưỡi sáng, mình chỉ kịp chạy vội ra bến xe bus để làm sao kịp chuyến để đi học, vì bình thường đường Hà Nội vốn đã đông đúc từ rất sớm. Lên được xe và đặt cái mông xuống ghế ngồi rồi, mình chỉ kịp giở điện thoại ra, và mở cái playlist nhạc mình vẫn thường nghe trên Spotify, hay mở những bài hát indie hay EDM hay trên Soundcloud. Nhưng mình cũng không quên đeo chiếc Galaxy Buds 2 lên tai, và thưởng thức những bản nhạc có 1 0 2 trên Internet. Nhiều bạn sẽ tự hỏi, đi xe bus ồn thế thì liệu có nghe được gì không, thì mình cam đoan là chế độ Chống ồn chủ động vốn lọc đến 98% tiếng ồn xung quanh đã giúp mình không phải lo nghĩ về tiếng động cơ xe nữa. Mình chọn chiếc Galaxy Buds 2 ngoài cái đó ra còn vì chất lượng âm thanh chuẩn studio, cân bằng âm thanh tạo nên một trải nghiệm giống những buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp, nhưng thực tế, để mà nói thì thực sự chưa đến mức đó. Mình là một con nghiện EDM thực thụ, set gì cũng nghe, nên việc Samsung đã đưa trải nghiệm ấy cho mình cũng khiến cho mình cảm thấy thoải mái trên xe, tăng sự hứng khởi trong 1 ngày học tập mới. Nhưng mình cảm thấy Samsung có vẻ chưa đầu tư vào chế độ chỉnh equalizer, để âm thanh mặc định là tăng âm bass, thì cái tiếng bass nó cứ đập bùm bụp vào tai mình, mà nếu đặt là bình thường thì nó chẳng khác nào một tai nghe Bluetooth khác. Những ca khúc mình có thể chuyển dễ dàng mà không cần phải mở điện thoại lên, được tích hợp trên chiếc Galaxy Watch 4, cộng với chế độ xuyên âm. Tuy nhiên, bởi vì là mình không phải nghe trực tiếp trên đồng hồ, nên vẫn có độ delay nhất định ở mức khoảng gần 1 giây khi chuyển bài, đôi khi làm mình có cảm giác bị tuột mất cái mood hứng khởi, chán lắm ý các ông ạ.

Vào được phòng học chờ giảng viên, mình tranh thủ mở máy tính lên và kết nối cùng mạng wifi trường với chiếc điện thoại Samsung của mình, và bật ứng dụng Phone Link của Microsoft lên. Đây là ứng dụng được cả Microsoft và Samsung phát triển, và giúp mình vừa có thể check được và trả lời tin nhắn trực tiếp trên máy tính, đồng thời có thể sử dụng các ứng dụng mà mình có sẵn trên điện thoại trực tiếp trên chiếc máy tính của mình mà không cần phải mở điện thoại lên. Bấm một phát là mọi thứ mình cần đã hiện ra ngay trước mắt rồi, khỏi phải giở điện thoại lên làm gì. Nhưng lúc ấy thì điện thoại cảm giác khá là ấm, và ứng dụng khi sử dụng nó cũng không thực sự mượt. Thêm quả mạng trường mình vốn đã chả tốt đẹp gì thì lại thêm ối dồi ôi, nó cứ giật giật kiểu gì ấy. Nhiều bạn sẽ cho rằng, uish, ông dùng mạng trường thì tốt là đúng rồi, nhưng mình đảm bảo đó là mình dùng mạng tốt nhất thì vẫn gặp hiện tượng đó, chỉ là nó đỡ khó chịu và đỡ bị xé hình hơn so với khi ở trường mà thôi. Khi bật máy tính là chiếc Galaxy Buds 2 ấy ngay lập tức chuyển đến chiếc máy tính của mình, và lúc đó mẹ mình cũng gọi điện để xem mình đã đến lớp chưa. Lúc đấy thì thông báo cuộc gọi hiện ngay trước mặt mình thông qua Phone Link, điện thoại và đồng hồ cũng ngay lập tức hiển thị, và mình đã trả lời trực tiếp trên máy tính, trong khi vẫn đang ngồi lướt Instagram từ điện thoại mình. Lúc đấy đám bạn đi qua ồ lên bất ngờ khi mình có thể làm tất cả mọi thứ ngay trong lúc chuẩn bị bài trên lớp. 

Hôm đấy là giờ lập trình, đang code thì thầy gửi lên web cả đống tài liệu, đọc không sao hết được. Nhanh trí mình mở Phone Link và ứng dụng My Files lên, rồi kéo tất đống tài liệu đó và thả vào mục download của điện thoại mình. Ngày xưa cứ phải cắm dây rợ lằng ngoằng ghét ghê ý, bây giờ chỉ cần mỗi thao tác bấm và kéo thả, tiết kiệm mình rất nhiều thời gian. Nhưng anh em nhớ là chỉ dùng được với ứng dụng My Files của Samsung thôi nha! Chứ còn các ứng dụng file khác kể cả của Google cũng không được cái đặc ân đó, mặc dù cá nhân mình thích Files by Google hơn nhiều. Dọn xong hết đống đồ nghề giờ đứng dậy và đi về thôi vì lúc đó hết tiết rồi, mình chợt nhớ ra là còn phải bảo bọn bạn cùng lớp ở lại để chuẩn bị thuyết trình ngày mai. Lúc đó cũng vội vì đứa nào đứa đấy cũng phải nhanh nhanh mà về, mình đành lôi con Tab S8 cho chúng nó xem. Lúc đấy cũng phải dùng cả con buds 2 nữa vì còn phải họp online vì có đứa đến giờ mới bị Covid, và thế là cái màn hình lớn của Galaxy Tab S8 đã có tác dụng. Galaxy Tab S8 có màn hình AMOLED lên tới 14,6 inch, mình ưa độ nhỏ gọn nên chọn chiếc 11 inch nhỏ nhất vì nó gọn. Nhưng phải công nhận màn 120Hz mượt thật, cuộn từng trang PowerPoint mà chúng nó đảo mắt theo vì nhanh quá mà.  Nhưng màn hình mình cảm giác bị dài quá, tỉ lệ 16:10 thay vì 4:3, cầm cảm giác hơi chơi vơi kiểu gì ấy, cộng thêm cái mic thu âm của con Galaxy Buds 2 cũng không phải là lớn, chỉ tương đối thôi, nên nhiều lúc chúng nó trên zoom còn phải bảo mình nói lại vì chúng nó không nghe thấy gì cả. Vừa lúc xong thì mẹ mình lại gọi thêm phát nữa để hỏi xem mình có về ăn trưa hay không, thế là cầm con tablet nghe điện như thật, cả cái sảnh chờ ai cũng nhìn. Cơ bản vì điện thoại mình để trong cặp mất rồi, tìm chắc mất cả phút mới thấy, nên công nhận đang cầm Tab S8 có tính năng này phải nói thật là đúng là tiện thật. 

Buổi chiều là lúc mình đi làm ở ThinkView, và cũng là lúc mình phải soạn content để up cho anh em trên group ThinkView & Friends, bình thường thì mình phải chuyển tab liên tục đến nỗi cái nút alt tab nó nhờn luôn rồi. Nhưng giờ mình có thể sử dụng tính năng Second screen của Samsung Galaxy Tab S8 để biến chiếc máy đó thành một cái màn hình phụ tiện lợi bên cạnh. Như thế, thì chỉ cần 1 nơi check content, 1 nơi soạn content. Nghe có vẻ tiện lợi, phải không? … Không hẳn đâu anh em nhé. Ừ thì đúng là nó là 1 cái màn hình phụ xịn xò, nhưng mà độ phân giải màn hình lại cố định ở tỉ lệ 16:9, mà không thể tùy chỉnh lên độ phân giải 16:10 được. So với các phần mềm khác thì độ trễ của Samsung thấp đến ấn tượng, nhưng mình cảm giác là nó cứ giật giật kiểu gì, không được mượt mà cho lắm. Tần số quét cũng chỉ dừng lại ở 60Hz, nên đừng hy vọng gì về việc bạn có thể chơi game với màn hình 120Hz này nhé. Với mình thì cái này giống như 1 cái màn hình đắt tiền chỉ để trình chiếu những gì mình làm tuần vừa rồi cho sếp Hưng Khúc xem và check cùng mà thôi. Windows cũng cho phép nhận cảm ứng trên chiếc màn hình này để sử dụng như 1 cái máy tính bảng, nhưng mình nghĩ nếu bạn nào mà dùng nó như 1 cái máy tính bảng thật thì thôi bỏ đi, Android trên này mượt hơn mà! À nhắc đến Android, OneUI 4 trên Galaxy Tab S8 Ultra có rất nhiều tính năng dành cho máy tính bảng, chẳng hạn như Samsung Dex, và cũng là trạng thái mà mình sử dụng nó nhiều nhất. Nhưng tính năng mình cần nhất đó là việc có thể sử dụng chuột và bàn phím ngoài thông qua máy tính chạy Windows thì lại chưa có. Cũng như hiện Samsung mới chỉ cho phép kéo thả file từ máy tính và điện thoại Samsung, còn qua máy tính bảng Samsung thì chưa. Nên đôi lúc mình muốn đọc sách mà cái màn hình điện thoại chưa đủ to đối với mình, thì mình phải sử dụng máy tính bảng, ấy vậy mà phải chuyển qua tận 2 lần nếu không dây, hoặc phải kiếm cái dây mà cắm vào. 

Và thế là kết thúc 1 ngày làm việc của mình với hệ sinh thái Samsung, bản thân mình cảm thấy rằng quả thực đúng là nó tiện thật, giúp mình giải quyết được nhiều công việc trong 1 lúc, tuy nhiên, nó vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện, đặc biệt là vấn đề liên kết và kéo thả file giữa các thiết bị, mình chỉ hy vọng là dần dần Samsung sẽ nên cải thiện và hợp tác sâu hơn nữa để giúp những người như mình cảm thấy thoải mái và tiện dụng nhất.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập