Mỹ xét xử trường hợp đầu tiên lạm dụng chế độ tự lái của xe Tesla dẫn đến tai nạn

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Được biết, đây là lần đầu tiên Mỹ xét xử một vụ án liên quan tới tai nạn do tính năng tự hành phiên bản thương mại hóa của xe Tesla gây ra.

Vào ngày 23/02 tới, tòa án Los Angeles, California sẽ tiến hành xét xử Kevin George Aziz Riad, với cáo buộc ngộ sát, khi lạm dụng tính năng tự động hỗ trợ lái xe của Tesla, gây ra tai nạn khiến hai người thiệt mạng. Theo cáo trạng, vụ tai nạn xảy ra vào năm 2019, khi ấy Riad điều khiển chiếc Tesla Model S kích hoạt tính năng Autopilot, nhưng rồi chiếc xe vượt đèn đỏ, va chạm với một chiếc xe khác đi đúng chiều và khiến hai người ngồi trong chiếc xe ấy tử vong.

Được biết, đây là lần đầu tiên Mỹ xét xử một vụ án liên quan tới tai nạn do tính năng tự hành phiên bản thương mại hóa của xe Tesla gây ra. Trước đó vào năm 2020, các công tố viên tại bang Arizona cũng đã xét xử một nhân viên thử nghiệm xe của Uber với cáo buộc giết người vì thiếu trách nhiệm, khi chiếc SUV với chế độ tự lái tông phải một người đi bộ. Nhưng chiếc xe này của Uber vẫn là một phương tiện thử nghiệm chứ chưa được ứng dụng rộng rãi như Autopilot của Tesla.

Nói về Tesla và Autopilot, cũng không thiếu những scandal. Năm 2019, họ bị kiện vì một vụ tai nạn có liên quan tới tính năng xe tự lái ở Florida. Tháng 8 vừa rồi, Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc của Mỹ cũng mở cuộc điều tra để làm rõ vấn đề an toàn của công nghệ tự hành trong xe Tesla. Còn về phần Tesla và Riad, gia đình của hai nạn nhân xấu số cũng đang khởi kiện riêng.

Theo: Tinhte/ cnet

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập