[Phỏng vấn] Tim Cook ngưỡng mộ Tesla, đề cao AR, đã cân nhắc việc rời Apple?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Trên sóng Podcast; Tim Cook đã chia sẻ khá nhiều quan điểm thú vị về bản thân, đối thủ và các công nghệ mới.

Cụ thể, đó là những gì được CEO Apple chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với cây viết Kara Swisher. Buổi phỏng vấn với The New York Times trên thực tế có khá nhiều thứ, nhưng dưới đây là những câu chuyện được cho là nổi bật nhất: Tesla, AR và dự định tương lai của Tim Cook

Về sự ngưỡng mộ dành cho Tesla

Khi được hỏi về Tesla, Cook không hề giấu giếm sự ngưỡng mộ với tập đoàn này. Ông cũng bày tỏ tình cảm tương tự dành cho Elon Musk, dù chưa một lần tiếp xúc trực tiếp với “Người Sắt phiên bản đời thực”.

“Cô biết đấy, tôi chưa một lần có cơ hội nói chuyện với Elon, dù bản thân từ lâu đã rất ngưỡng mộ và tôn trọng những gì mà anh ấy gây dựng. Tôi nghĩ Tesla đã làm được nhiều điều phi thường, khi đã có thể dẫn đầu mảng xe điện trong khoảng thời gian rất dài. Thực sự tôi đánh giá rất cao những con người ấy.” 

Kể từ năm 2015, Apple đã không ít lần được gắn với những tin đồn liên quan đến xe điện, công nghệ tự lái, v.v.. Nhưng phải đến gần đây, có vẻ mọi thứ mới được nhà Táo nghiêm túc triển khai, và thành phẩm của quá trình này dự kiến sẽ ra mắt vào 2025. 

Về tầm quan trọng của AR (Thực tế ảo Tăng cường)

Khi được hỏi về AR (Thực tế ảo Tăng cường) và vai trò của nó tới tương lai của Apple, Tim Cook khẳng định: 

“Tôi nghĩ tiềm năng của AR sẽ còn lớn hơn nữa trong tương lai. Với Apple, tầm quan trọng của công nghệ này là không cần bàn cãi.” 

Bên cạnh đó, ông cũng minh hoạ thêm về những gì AR có thể làm được trong đời sống thực tiễn:

“Về AR, điều kỳ diệu của nó có thể bộc lộ ngay trong những cuộc nói chuyện như chúng ta đang có. Sẽ thật tuyệt vời nếu ta có thêm những biểu đồ, vật thể,… được hiển thị để minh hoạ cho bài nói, và tôi nghĩ khán giả dưới kia cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Ngoài ra đó còn là nhiều lĩnh vực khác như sức khoẻ, giáo dục, gaming và hơn thế nữa. Không ít trong số đó cũng đã có dấu ấn của AR.” 

Mặc dù chưa từng đề cập tới các sản phẩm cụ thể, nhưng Tim Cook lại thường xuyên nhắc đến AR mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Điều này cũng phần nào sự hứng thú và mức độ đầu tư mà Apple mong muốn dành cho công nghệ này trong tương lai. 

Về dự định rời khỏi Apple 

Khi được hỏi về tương lai bản thân trong 10 năm tới, Tim Cook cho biết khả năng ông sẽ rời Apple đâu đó trong khoảng thời gian ấy. Về người kế nhiệm và thời điểm nghỉ cụ thể thì vị CEO vẫn chưa ấn định. 

Tim Cook: “Mười năm nữa (tại Apple)? Tôi nghĩ là không. Sẽ thật khó để có thể đảm bảo đồng hành cùng công ty trong một thời gian dài như vậy. Nhưng tôi chưa xác định ngày rời đi cụ thể vì bản thân vẫn đang cảm thấy rất tuyệt ở nơi này.”

Kate Swisher: “Ông sẽ làm gì nếu không còn điều hành Apple?” 

Tim Cook: “Tôi cũng không biết nữa, cũng thật khó để nghĩ đến ngày mà tôi không còn ở đây. Có lẽ cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, khi nào tôi không còn tiến về phía trước nữa rồi tính. Câu trả lời của tôi ổn chứ?”

Kate Swisher: “Hay là đi nghỉ nhỉ?” 

Tim Cook: [cười]

Gắn bó với Apple kể từ năm 1997, Tim Cook đã được bổ nhiệm làm CEO của công ty vào năm 2011 sau khi người tiền nhiệm là Steve Jobs qua đời. Với việc đã 61 tuổi cùng thâm niên rất lâu ở công ty, không quá ngạc nhiên khi ông cũng dần cân nhắc nhiều hơn về chuyện tương lai. 

Bên cạnh những câu chuyện kể trên, buổi phỏng vấn của Kate Swisher còn cho chúng ta biết thêm về nhiều dự án quan trọng của nhà Táo. Để có thể nghe toàn bộ nội dung, anh em có thể vào link này

Theo 9to5Mac 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập