Nam Nguyen

Nam Nguyen

@NamNHFS0241 7 tháng

[TIN NÓNG] Mercedesc-Benz GLC 200 Và GLC 200 4Matic chính thức trình làng: giờ 2 tỷ không mua Mẹc thì mua gì đây

Hôm nay (11/2), Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới của mẫu compact SUV sang trọng GLC của mình, bao gồm GLC 200 và GLC 200 4MATIC lắp ráp trong nước. Hai phiên bản này dự kiến sẽ có mặt tại hệ thống đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc sau 1 tuần kể từ ngày ra mắt.
[TIN NÓNG] Mercedesc-Benz GLC 200 Và GLC 200 4Matic chính thức trình làng: giờ 2 tỷ không mua Mẹc thì mua gì đây

Cuối tháng 12/2019, Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ tung ra thị trường GLC 300 4Matic 2020 nhập khẩu nguyên chiếc đi kèm giá bán 2,559 tỷ đồng. Đây là phiên bản mới nhất của Mercedes-Benz GLC và được bán song song với phiên bản cũ. Tuy nhiên, có thể người tiêu dùng đã không phải chờ quá lâu cho các phiên bản giá option hợp lí hơn và giá 'mềm' hơn của GLC 2020 tại Việt Nam, bao gồm: GLC 200 - chiếc SUV hạng sang an toàn, đủ dùng cho nhu cầu đi phố, vận hành thú vị với hệ dẫn động cầu sau và GLC 200 4MATIC có khả năng đi địa hình mạnh mẽ, nhiều tiện nghi nhất trong tầm giá 2 tỷ đồng.

Cấu hình quá tốt trong tầm giá

Từ vẻ ngoài rắn rỏi

Khác với ngoại thất vốn luôn có những nét công tử trên phiên bản tiền nhiệm, bản nâng cấp giữa vòng đời 2020 mang đến cho Mercedesc GLC tổng thể rắn chắc, phong trần và mạnh mẽ hơn nhờ những chi tiết thay đổi đắt giá. Đáng chú ý nhất có lẽ phải kể đến mặt cản trước và cụm đèn pha LED toàn phần với thiết kế thanh giằng hai tầng và ba khoang rất sắc xảo, thu hút nhưng không kém phần tinh tế.

Mặt trước của GLC 2000 facelift 2020
Mặt trước của GLC 200 4Matic facelift 2020

Riêng với phiên bản GLC 200 4matic, mâm lốp, khu vực ba-đờ-sốc trước và sau xe sẽ có lựa chọn gói options off-road tối ưu hóa cho các cung đường đại hình đòi hỏi sự gai góc của chiếc xe.

Mặt sau dễ nhận biết nhờ đèn hậu đồ họa sợi quang được thiết kế lại
Mặt sau phiên bản 4Matic

GLC 200 sẽ được trang bị mâm xe 18-inch 5 chấu kép khỏe khoắn, còn GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19-inch 6 chấu kép thiết kế mưới thể thao, năng động hơn. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp tổng thể chiếc xe tăng thêm sự nam tính nhưng không mất đi vẻ thanh thoát.

Mâm xe 18 inch 5 cháu khỏe khoắn trên GLC 200
Mâm xe 19 inch 6 chấu cơ bắp, mạnh bạo và rắn rỏi trên GLC 200 4matic

Cho đến động cơ và vận hành mạnh mẽ

Với xu thế sử dụng động cơ cỡ nhỏ tăng áp của thị trường xe thế giới, Mercedesc cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Cụ thể, GLC 200 & GLC 200 4Matic facelift 2020 sẽ được trang bị chung trái tim là động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L sử dụng tăng áp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực tại 6100 vòng/phút, momen xoắn 320 Nm tại 1650 - 4000 vòng/phút , mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây.  Với việc lựa chọn trang bị động cơ như vậy, GLC 2020 được hứa hẹn sẽ trở thành một trong những chiếc xe đứng đầu phân khúc tại thị trường Việt Nam về công suất động cơ mà không hề đòi hỏi quá nhiều ở nhu cầu nhiên liệu do sử dụng máy 2.0 - đây là một tiêu chí đắt giá mà người dùng quan tâm, trong bối cảnh xu thế vận hành "xanh" đang thịnh hành khắp toàn cầu, đồng thời giúp xóa bỏ phần nào định kiến rằng xe "Mẹc" thì uống xăng như nước.

Vẻ ngoài không quá cồng kềnh nhưng đủ bề thế của GLC 200

Về vận hành, điểm khác biệt duy nhất giữa hai mẫu xe là GLC 200 4Matic nặng hơn đàn em 100kg, không quá nhiều nhưng đảm bảo cảm giác lái miết đường vượt trội. Còn lại, cả GLC 200 & GLC 200 4Matic đều sở hữu sự cơ động thông qua 5 chế độ vận hành khác nhau, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”, đảm bảo dù ở bất cứ cung đường nào, yêu cầu nào, từ êm ái trong đô thị, bốc đồng trên cao tốc hay mạnh mẽ ở đường núi, GLC 2020 đều có thể đáp ứng tốt.


GLC 200 và 200 4Matic sử dụng chung động cơ, tuy nhiên bản 4Matic nặng hơn 100kg

Về trang bị an toàn của GLC 2020, tất nhiên là full options với hàng loạt các tính năng "cần phải có" trên những mẫu xe sang: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. Nói chung là an toàn đến tận răng. Riêng phiên bản GLC 200 4Matic sẽ có dẫn động 4 bánh và camera toàn cảnh 360.

Và thiết kế nội thất đẳng cấp

Không nghi ngờ gì về trình độ thiết kế nội thất của nhà Merc, GLC 2020 vốn đã rất đẹp, rất tinh xảo nhờ vào các chất liệu đỉnh cao, nay còn được nâng cấp thêm theo hướng hiện đại hóa, công nghệ hóa.

Trên GLC 200 4MATIC, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động. Hệ thống 13 loa của Burmester® mang lại trải nghiệm âm nhạc sâu sắc, hài hòa nhưng không hề u tối. GLC 200 4Matic còn có thêm kính cách âm 2 lớp, đảm bảo tầng âm thanh khoang trong xe hoàn toàn khác biệt. Da ghế trên xe cũng sẽ cao cấp hơn bản GLC 200.

Nội thất trên GLC 200 4Matic với những điểm khác biệt về chất liệu da, hệ thống loa và cách âm

Cả 2 phiên bản được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. GLC nâng cấp nay đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.

Nội thất không kém phần tinh tế trên phiên bản GLC 200

Tiếp bước GLE, GLC được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh cá nhân hóa. Đây là trang bị mà không phải mẫu xe nào trong tầm giá cũng có thể sở hữu.

Hệ thống giải trí trung tâm và touchpad cạnh người lái là những option cực kì đáng giá

Giá bán của GLC 200 & GLC 200 4MATIC lần lượt là 1,749 và 2,039 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện nhập khẩu từ Đức, chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm.  Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV sẽ hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe GLC, hoặc trả góp thông qua Mercedes-Benz Financial Services với mức trả chỉ khoảng 25 triệu mỗi tháng. Mức giá này được coi là nhiều tiền, nhưng không hề đắt so với những gì mà người dùng nhận được trên xe, vậy nếu bạn đang có tầm 2 ty trong tay, không mua xe Mẹc thì mua gì nữa đây?

Trang bị vượt trội trong tầm giá, bây giờ cầm 2 tỷ không mua Mẹc thì mua gì nữa đây?

by Liam

8
2
this
Bạn cần đăng nhập để bình luận!
banner

Ai mới nhận danh hiệu?

Cộng đồng nổi bật

Thành viên nổi bật