Series Yakuza cán mốc tiêu thụ 14 triệu bản

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Việc đưa game lên các nền tảng mới đã giúp series thành công hơn bao giờ hết...

Cụ thể, đó là thông tin được công bố trong báo cáo tài chính mới nhất của SEGA trong năm 2020. So với con số 11 triệu bản hồi 2018 (thời điểm ra mắt Yakuza 6: The Song of Life), có thể thấy Yakuza đã tăng 20% doanh số chỉ trong 2 năm vừa qua - mức tăng mạnh mẽ nhất trong suốt 15 năm ra đời của series. 

Mặc dù được xem là kén người chơi với sự "dị biệt" trong cách khắc họa văn hóa Nhât Bản, tuy nhiên chính đặc điểm này lại giúp Yakuza bán chạy trong giai đoạn vừa qua - nhất là tại thị trường phương Tây. Theo báo cáo của Sega, series "rất được ưa chuộng bởi khách hàng phương Tây", với mức độ thậm chí còn có thể so sánh với Persona của Atlus.

Theo SEGA, việc mở rộng nền tảng phát hành là một trong những lý do lớn làm nên thành công của Yakuza. Việc đưa game lên nền tảng PC, bắt đầu từ Yakuza 0, có thể xem là nước đi quan trọng nhất mà SEGA đã làm trong giai đoạn vừa rồi. Xét trở lại thị trường Việt Nam, việc Yakuza được đưa lên Steam với mức giá hợp lý (khoảng 350.000đ, thường giảm sâu trong các đợt sale) đã giúp cộng đồng tiếp cận game dễ dàng hơn trước nhiều.

Với việc Yakuza: Like a Dragon (hay Yakuza 7) mới ra mắt và được đánh giá cao bởi giới chuyên môn, doanh số của series gạo cội này hứa hẹn sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới. 

Theo PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập