article detail

Pinterest tiến sát đến việc mua lại VSCO

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
VSCO hiện tại không hiển thị số lượt thích hoặc số lượng người theo dõi.

Theo tờ The New York Times, Pinterest đang tổ chức các cuộc đàm phán để mua VSCO, ứng dụng chỉnh sửa ảnh đã tạo ra một trào lưu trên các trang mạng xã hội vài năm qua.

Theo đó, cuộc đàm phán đang được diễn ra tuy nhiên những người có liên quan từ chối bình luận vì họ không được tiết lộ thông tin tới báo chí. Pinterest đang có vốn hóa thị trường khoảng 49 tỷ USD, trong khi VSCO vừa huy động được 90 triệu USD tài trợ và hiện tại được định giá khoảng 550 triệu USD.

Julie Inouye, phát ngôn viên của VSCO, cho biết thương hiệu này đang tập trung vào việc mở rộng kinh doanh: "Chúng tôi luôn gặp gỡ các công ty khác nhau trên khắp thế giới. Từ đó, VSCO có thể tiếp cận được thêm các không gian, ý tưởng sáng tạo tại bất kỳ thời điểm nào và sẽ tiếp thục kế hoạch đó trong vài năm tới."

Joel Flory và Greg Lutze, những người đồng sáng lập VSCO. Ứng dụng có 100 triệu người dùng đã đăng ký, trong đó hơn hai triệu người đăng ký trả phí.

Pinterest và VSCO (viết tắt của Visual Supply Company) là một phần của nhóm các công ty công nghệ đầu tư vào hình ảnh kỹ thuật số và chỉnh sửa hình ảnh. Cả hai đều ít phụ thuộc vào các tính năng mạng xã hội. Pinterest, một website ra đời vào năm 2019, cho phép người dùng khám phá và lưu hình ảnh để truyền cảm hứng cho các dự án sáng tạo hay chỉ đơn giản là có ý tưởng để lập kế hoạch cho việc cải tạo nhà, đám cưới, bữa ăn...

VSCO, một công ty khởi nghiệp 10 năm tuổi, đã tạo ra một ứng dụng để chỉnh sửa hình ảnh và video và đã ghi nhận được thành công chỉ vài năm sau đó. Năm 2019, nó trở nên phổ biến với một nhóm Thế hệ Z, được gọi là "các cô gái VSCO". Hình ảnh về các cô gái VSCO đã lan truyền tới nhiều trang mạng xã hội và cũng Việt Nam cũng là nơi tiếp nhận trào lưu đó.

Giao diện VSCOĐối với Pinterest, việc mua một công ty khởi nghiệp có chuyên môn về công nghệ chỉnh sửa ảnh và đã có chỗ đứng trong người dùng trẻ sẽ là nền tảng để củng cố dịch vụ cốt lõi của thương hiệu này.

Trong đại dịch COVID-19, Pinterest đã ghi nhận sự tăng vọt về mức độ truy cập khi nhu cầu tìm kiến tăng cao trong giai đoạn "người người nhà nhà" bị giới hạn đi lại. Nhu cầu về các hoạt động số tăng cao và Pinterest là một trong số những thương hiệu hưởng lợi từ đó. Pinterest đã có thêm 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào năm ngoái và hiện có tổng cộng 450 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Theo The New York Times

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập