article detail

Samsung công bố doanh thu quý 3 2022: cao đến thất thường

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Chung ta sẽ thường thấy doanh thu của 1 số nhà sản xuất vào 1 vài thời điểm trong năm, và dĩ nhiên đó sẽ luôn là những con số "thất thường"

Samsung đã công bố về doanh thu của mình vào quý 3 2022, ta thấy được nó cao hơn khá đáng kể so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận mà Samsung đạt được tại Q3 '2022 là 76,78 nghìn tỷ KWR (khoảng 54 tỷ USD), cao hơn 4% so với Q3 '2021 và thấp hơn 1 chút so với Q2 năm nay.

Tuy nhiên, doanh thu cao không đồng nghĩa với việc lợi nhuận của của Samsung cũng thế. Lợi nhuận của Samsung tại Q3 '2022 là 10,85 nghìn tỷ KWR (khoảng 7,6 tỷ USD), thấp hơn 23% so với Q2 năm nay và thấp hơn 26% so với cùng kì năm ngoái.

Điều này có thể lý giải do việc mảng kinh doanh các thiết bị di động của họ đang bán khá tốt. Nó đến từ những mẫu điện thoại gập như Samsung Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4, hay Galaxy Watch và Galaxy Buds. Nhưng những mảng kinh doanh lớn như TV, màn hình,... lợi nhuận từ chúng lại giảm đến 1 nửa nên có thể hiểu phần nào tuy doanh thu của nhưng lợi nhuận của Samsung lại thấp như vậy.

Với tình hình kinh tế biến động như hiện nay thì khó mà biết được Q4 '2022 của Samsung sẽ thế nào. Nhưng các nhà sản xuất sẽ thường thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của mình vào cuối quý nhờ các dịp lễ trong khoảng cuối năm. Và đương nhiên, Samsung đã có kế hoạch cho riêng mình nên việc tăng trưởng của Samsung vào cuối năm nay là có cơ sở.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập