Sony: "Việc đầu tư sản xuất các tựa game mới ẩn chứa rất nhiều rủi ro"

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Hiện tại, 100 triệu Đô-la là kinh phí tối thiểu để sản xuất một tựa game mới"

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với GQ, CEO của Sony Interactive Entertainment là Jim Ryan đã có những chia sẻ về quá trình sản xuất các tựa game mới (IPs - Intellectual Property, nhưng trong trường hợp này có thể hiểu theo nghĩa "game mới"): 

"Chúng tôi đã từng đầu tư rất nhiều để phát triển các tựa game mới cho PlayStation 4, với mức chi lớn hơn những gì cộng đồng vẫn nghĩ. Chúng tôi đã và đang làm ra các tựa game tuyệt vời, và sẽ cố gắng để tiếp tục điều này trong tương lai." 

"Tuy nhiên, các tựa game mới thường sẽ cần một màn ra mắt đủ ấn tượng, và đó chính là vấn đề lớn nhất. Hiện tại, 100 triệu Đô-la sẽ là con số tối thiểu để mang một tựa game ra thị trường, và đó là những gì chúng tôi đã làm tới 4 lần trên PlayStation 4. Một màn ra mắt ấn tượng, đó là điều không thể thiếu." 

Ngoài ra, Ryan cũng nói thêm về cách Sony cân bằng giữa sản xuất game mới và đưa lên các series có sẵn - vốn đòi hỏi "sự cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn thận": 

"Để làm được điều này, chúng tôi có sẵn một tổ chức trung gian, chịu trách nhiệm quản lý các đơn vị trong PS Studios. Khi nào cần tiếp tục với các series vốn được yêu mến, khi nào cần khuấy đảo một chút với các tựa game mới,.. Mọi thứ luôn được chúng tôi cân bằng và xem xét một cách kỹ lưỡng." 

Horizon Zero Dawn - một IP mới thành công của Sony trên PlayStation 4

Công bằng mà nói, việc cẩn thận trong khâu đầu tư cũng là dễ hiểu dành cho Jim Ryan, xét tới việc chi phí để làm ra một game bom tấn đang đội lên từng ngày. Việc giá game hiện nay đã phải thoát khỏi ngưỡng 60 Đô-la (đề bù cho chi phí sản xuất) đã gây nên sự tranh cãi lớn, vậy nên một khoản đầu tư sai rất có thể sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường với cả người chơi lẫn nhà phát triển. 

Bạn đọc nghĩ sao về ý kiến của Jim Ryan? Hãy cũng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Eurogamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập