Sự trở lại của Samsung Galaxy Note và đâu là những điều mà bạn bạn mong đợi nhất?

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Samsung đã gửi đi Teaser đầu tiên về thế hệ Galaxy mới và nó cũng chứa đựng rất nhiều ẩn ý và đồn đoán khác nhau. Vậy siêu phẩm Galaxy mới này chính xác có tên là gì?

Trong video đăng tải, Samsung dường như muốn hướng đến một Đại Thiên hà mới, nơi hội tụ tinh hoa của 2 dòng máy Galaxy, kèm theo đó là slogan "Sẵn sàng thách thức mọi quy chuẩn". Theo những thông tin đăng tải gần đây, Samsung sẽ trình làng rất nhiều mẫu máy chủ lực, bao gồm Galaxy S22, Galaxy 22 Plus và Galaxy S22 Ultra. Kế đến là các dòng máy tính bảng cao cấp nhất như Galaxy Tab S8, S8 Plus và S8 Ultra. 

nguồn: Youtube Samsungnguồn: Youtube Samsung

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S hay Galaxy Note?

Đây là chiếc Galaxy khác biệt nhất từ trước đến giờ của Samsung

Theo như teaser, chúng ta có thể dễ dàng thấy đây là 2 mẫu máy đang hợp nhất lại với nhau. Với thiết kế cực kỳ quen thuộc vốn là biểu tượng của Samsung là Galaxy S với kiểu dáng bo cong mềm mại, Galaxy Note với vẻ ngoài góc cạnh, cứng cáp. Có thể ngầm hiểu rằng, teaser này khớp với những rò rỉ trước đó về việc Samsung đang muốn hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note thành một sản phẩm cao cấp nhất, trang bị phần cứng và công nghệ tối tân nhất. Đó có thể là một phiên bản "hoàn hảo" của chiếc Galaxy S22 Ultra với việc tích hợp bút S Pen và khe cắm bút kèm theo thân máy?

Một thiết kế đặc trưng mà bạn yêu thích

Như đã nêu trên, chiếc máy này sở hữu phần viền cực kỳ mỏng và đều ở cả 4 góc (kể cả viền dưới), và chắc chắn đây sẽ là một cuộc cách mạng về mặt hiển thị mà Samsung sẽ mang tới, là thước đo cho các đối thủ sau đó. Ngoài ra, màn hình của thiết bị Galaxy mới này vẫn sẽ sở hữu hàng loạt các công nghệ hiện đại nhất hiện nay của nhà Samsung như màn AMOLED đục lỗ cũng như tần số quét lên tới 120Hz.

Theo một số nguồn tin, thiết bị này sẽ có tới 3 phiên bản kích thước màn hình khác nhau, lần lượt là 6.06 inch, 6.55 inch và 6.8 inch. Máy còn sử dụng màn hình 6.8 inch Dynamic AMOLED độ phân giải 1440x3200 pixel, tỷ lệ 20:9 với mật độ điểm ảnh lên đến 516 PPI. Máy sẽ có màn hình tần số quét 120Hz, HDR 10+ sắc nét. 

Các tin đồn gần đây còn khẳng định loại kính cường lực Gorilla Glass Victus+ được trang bị trên chiếc S này còn có độ bền cao hơn cả thế hệ tiền nhiệm. Thậm chí, Galaxy S22 Ultra còn sử dụng một số mặt kính đặc biệt khác như Super Clear Glass được phát triển bởi Corning, giúp giảm phản xạ và độ chói.

Thiết bị hội tụ đủ những Tinh hoa của cả Galaxy S và Note trước đó

Thế hệ bút S-Pen mới mang số hiệu EJ-PS908 sẽ được tích hợp sẵn kèm với chiếc máy này và chắc chắn sẽ có rất nhiều cải tiến liên quan tới những chiếc bút mới. Theo nhiều nguồn tin, chiếc bút cảm ứng mới của Samsung Galaxy sẽ có độ trễ chỉ là 2.8ms, nhạy hơn gấp 3 lần so với độ trễ 9ms của Note 20 Ultra. Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ có được trải nghiệm viết cực kỳ nhanh và nhạy, tất cả đều được phản hồi ngay lập tức, đem tới trải nghiệm vô cùng khác biệt so với những mẫu bút cảm ứng trên thị trường hiện nay!

Thách thức những quy luật mới về Trải nghiệm nhiếp ảnh

Có thể nói, xu hướng chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ đến gần hơn với mọi đối tượng người dùng nhờ tổ hợp camera mới vô cùng đẳng cấp. Về mặt thông số kỹ thuật, theo như những rò rỉ gần đây thì chiếc Samsung Galaxy này sẽ đi kèm đến bốn camera ở mặt lưng, camera chính 108MP, các camera còn lại đi kèm với góc siêu rộng, tele và ống kính tiềm vọng có cùng chung thông số 12MP. Như thường lệ, phía trước sẽ là camera selfie với độ phân giải cũng sẽ được nâng lên tới 40MP.

Theo như nhiều nguồn tin uy tín, cả 4 camera đều sẽ được hỗ trợ tính năng chống rung quang học cao cấp thay vì chỉ có camera chính và camera tele như trên Galaxy S21 Ultra. Ngoài ra, cũng có nhiều nguồn tin còn khẳng định bộ 3 Galaxy Series này sẽ đi kèm với camera cảm biến lên đến 200MP. Nếu thực sự máy sử dụng cảm biến 'khủng' như vậy thì ông lớn xứ Hàn lại tiếp tục là người tiên phong trong cuộc đua về cấu hình cameraphone.

Với những thông số khủng như trên thì việc lưu trữ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, dù là ở môi trường sáng hay tối, tất cả những gì mà bạn cần phải làm chỉ là giơ lên và bấm chụp mà thôi!

Về mặt phần mềm, dòng sản phẩm Samsung Galaxy này sẽ được hỗ trợ khả năng chụp ảnh Super HDR, tích hợp ở tất cả các camera với khả năng lấy nét AI ở đa đối tượng (điều này có thể được hiểu là bạn có thể lấy nét được cả người lẫn vật thể ở trong cùng một khung hình chỉ bằng một vài thao tác bấm trên màn hình cảm ứng), dự đoán các đối tượng chuyển động, cải thiện độ sáng và độ chi tiết hình ảnh khi chụp ở chế độ ban đêm, khả năng quay video 12 bit hay cải thiện đến 58% tính năng chống rung OIS dịch chuyển rộng.

Ngoài ra, với thông số cảm biến lớn hơn đi kèm với các công nghệ cao cấp được tích hợp kể trên, khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên bộ 3 máy sẽ cực kỳ đỉnh cao cũng như máy sẽ cho phép người dùng có thể quay được những thước phim với độ chuyên nghiệp cao, bắt nét chủ thể tốt hơn cũng như tính năng khử nhiễu được cải thiện đáng kể trong môi trường tối!

Hiệu năng được nâng cấp, trải nghiệm phần mềm đỉnh cao

Dĩ nhiên, bộ 3 Samsung Galaxy này sẽ được trang bị những phần cứng khủng nhất trong thế giới smartphone hiện nay. Cụ thể, ở phiên bản có kích thước màn hình bé nhất thì dung lượng RAM và ROM bạn sẽ nhận được là 12GB và 256GB, ở phiên bản cao cấp hơn, dung lượng RAM sẽ được nâng lên tới 16GB và bộ nhớ lưu trữ sẽ được tuỳ biến từ 512GB cho tới 1TB. 

Như mọi năm, Samsung sẽ trang bị cho Series mới nhất này hai phiên bản chip xử lý, bao gồm Exynos 2200 mới nhất của hãng và Snapdragon 8 Gen 1. Đây đều là những bộ vi xử lý trên smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Với dung lượng pin, cả 3 model có dung lượng khá ấn tượng với 3.700mAh, 4.500mAh và 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45W.

Với những nâng cấp đáng kể về mặt hiệu năng, chúng ta đều có quyền kỳ vọng về một phần cứng vượt trội, người dùng có thể thoả sức làm việc một ngày dài cùng S22 Series mà không bị gián đoạn, mọi thứ đều diễn ra trơn tru và mượt mà. Thậm chí đáp ứng được những tựa game "hard core" nhất trong nhiều giờ liên tiếp. Đồng thời, tốc độ sạc nhanh và dung lượng pin cao sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng mà không phải lăn tăn đến việc hết pin giữa chừng.

Những mong đợi to lớn

Về cơ bản, tất cả những gì mà đại đa số người dùng cần đều sẽ có mặt trên những chiếc Samsung Galaxy mới này. Tuy nhiên, đối với cá nhân mình, thứ mình mong muốn nhất vẫn là chất lượng ảnh đầu ra cuối cùng của máy phải thực sự đỉnh và trải nghiệm với phiên bản One UI mới phải thực sự mượt mà. Mình cũng đã vững tin hơn về những mong muốn kể trên thông qua câu nói tiết lộ của ông TM Roh - chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh MX của Samsung Electronics: “"Thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy S sắp ra mắt sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và tối ưu nhất từ trước đến nay của Samsung Galaxy". Phía cuối cuộc phỏng vấn, ông còn khẳng định thêm rằng "Hãy sẵn sàng để trải nghiệm sản phẩm Ultra đỉnh cao" như ngầm khẳng định sự tồn tại của một phiên bản Ultra 'hoàn hảo' nhất từ trước đến nay, thay thế nhiệm vụ của dòng Note Series.

Các bạn hãy cùng đón chờ siêu phẩm Galaxy mới nhất cùng mình nhé. Chắc chắn rồi, đây sẽ là những mẫu smartphone đỉnh nhất vào thời điểm mà chúng ra mắt. Bạn sẽ trọn chiếc nào trong bộ 3 sản phẩm này, hãy cùng mình bàn luận ở phía bên dưới phần comment và cùng đếm ngược đến sự kiện Unpacked sắp tới được diễn ra chính thức vào ngày 09/02 tới nhé. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập