Sức hút quá lớn, Apple đã bắt đầu quảng cáo trên cả TikTok, âm mưu thâu tóm?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trước ngày TikTok bị cấm tại Mỹ, Apple đã bắt đầu quảng cáo trên nền tảng này trước khi quá muộn?

Với hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, TikTok đã dần trở thành mảnh đất quảng cáo khiến nhiều hãng phải để mắt tới, kể cả Apple. Sau hơn 6 tháng tạo tài khoản chính thức trên TikTok, Apple đã và đang đăng các video quảng cáo lên nền tảng mạng xã hội này.

Nhân vật chính trong các video này đều là những người nổi tiếng trên Tik Tok như Zach King với 53 triệu người theo dõi, hay Jessica Wang với 4,7 triệu lượt theo dõi.

Tất cả các video này đều sử dụng cùng một từ khóa: Thu nhỏ. Họ sẽ thu nhỏ những vật xung quanh mình, và một trong số đó là thu nhỏ iPhone 12 Pro thành iPhone 12 mini. Các video này thu hút được từ  371.000 đến 1,3 triệu lượt xem.

Đây là một trong những động thái rất lạ của Apple, bởi từ trước tới nay hãng rất ít khi quảng cáo các sản phẩm của mình. Và tới với iPhone 12, dường như Apple đã thay đổi dần nhận thức bởi TikTok là một mảnh đất quá màu mỡ.

Trước đó, ngày 4/8, Axios dẫn nguồn tin thân cận nói rằng Apple đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại Tik Tok. Tuy nhiên, Apple đã lập tức bác bỏ tin đồn và khẳng định họ không quan tâm đến việc mua lại TikTok. Đại diện công ty nói với The Verge rằng hiện tại Apple không có cuộc đàm phán nào với TikTok và họ cũng không có kế hoạch theo đuổi một thỏa thuận nào tương tự.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập