article detail

Task Manager đã trở lại thanh taskbar!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Phiên bản Windows Insider Preview 25211 ngoài đưa taskbar trở lại vị trí vốn có của nó còn bổ sung thêm 1 vài tính năng hữu ích cho Windows 11.

Microsoft vừa ra mắt phiên bản Windows 11 Insider Preview số 25211, và nó là một trong những phiên bản preview có khá nhiều tính năng mới-nhưng-không-mới nhất. Nó cũng sửa 1 vài lỗi khó chịu, tuy nhiên bản thân nó cũng còn 1 lỗi tồn đọng mà anh em nếu quan tâm nên để ý một chút. Dù sao thì, nó cũng chỉ là phiên bản Dev, còn Beta và Release Channel hiện giờ sẽ vẫn chưa có đâu.

Thay đổi đầu tiên là giờ đây menu tắt tới Task Manager trên taskbar đã được đưa quay trở lại Windows 11. Đây là 1 phím tắt cực kì hữu ích ở Windows 10, nhưng 11 Microsoft chỉ giới hạn nó ở nút Start mà thôi. Phím tắt Task manager sẽ nằm ở trên Taskbar Settings, và khi anh em bấm vào nó sẽ mở ra... Task manager. \

Thứ 2 đó là giờ đây cái widget của chúng ta có thể thay đổi trạng thái khi di chuột vào, hoặc là hiện thông báo trên widget. Từ trước tới giờ chúng ta không thể chỉnh được điều này, và việc widget tự động mở ra khi chúng ta di chuột tới cũng có gì đó tương đối khó chịu đối với mình. Giờ đây thay đổi mới này sẽ giúp cho Widget trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Và cuối cùng đó cũng là tính năng Snipping Tools sẽ tự động lưu ảnh chụp màn hình vào bộ nhớ thay vì chỉ lưu vào clipboard như trước. Việc này giúp cho chúng ta sử dụng Snipping Tools dễ dàng hơn rất nhiều. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập