Thống kê: Apple thu về 151 triệu USD lợi nhuận mỗi ngày, Tesla và Uber chịu lỗ theo giây

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Ngoài ra xét về khả năng sinh lời, Công nghệ cũng chưa phải lĩnh vực mạnh nhất hiện nay.

Cụ thể thì đây là thông tin cung cấp bởi doanh nghiệp phần mềm kế toán Fintech Tipalti, sau khi đơn vị này nghiên cứu về mức lợi nhuận mà một số tập đoàn lớn kiếm được trong ngày. Và không quá ngạc nhiên khi cái tên đứng đầu bảng xếp hạng là Apple – công ty đang có mức vốn hoá thị trường lên tới 2.000 tỉ USD, với con số 151 triệu USD. 

Nếu tính chi tiết hơn thì với mỗi giờ; Apple sẽ thu về mức lợi nhuận là 6,3 triệu USD – đủ để mua 6307 chiếc iPhone 12 Pro, mỗi phút là 105.116 USD và mỗi giây sẽ là 1.752 USD. Với những con số kể trên thì về lý thuyết, nhà Táo chỉ mất hai ngày để kiếm lại 310 triệu USD tiền phạt phải nộp mới đây - do vi phạm bằng sáng chế DRM và không bán kèm sạc trong hộp iPhone 12. 

 Bảng xếp hạng các tập đoàn dựa trên mức lợi nhuận kiếm được theo ngày.

Một điểm thú vị khác trong thống kê này là trên thực tế, không phải công ty công nghệ nào cũng thu về lợi nhuận theo thời gian. Tipalti chỉ ra rằng Tesla đang lỗ 27 USD mỗi giây (tương đương 2,7 triệu USD mỗi ngày), còn Uber thậm chí tệ hơn với con số 270 USD thâm hụt/giây (tương đương 23,3 triệu USD/ngày). Công ty phi công nghệ có thứ hạng cao nhất danh sách là Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America) với 870 USD lơi nhuận mỗi giây; xếp sau những Apple, Microsoft và Alphabet.

 Bảng xếp hạng các lĩnh vực dựa trên mức lợi nhuận kiếm được theo ngày.

Ngoài ra thì mặc dù kiếm tới 182 USD mỗi giây (tương đương 15,7 triệu USD mỗi ngày), thế nhưng Công nghệ vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ hai về khả năng sinh lời. Vị trí dẫn đầu thay vào đó sẽ là Thực phẩm và Đồ uống với 232 USD lợi nhuận mỗi giây, tương đương 20 triệu USD mỗi ngày. 

Theo TechSpot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập