article detail

Twist bất ngờ: Thì ra NVIDIA cũng có liên quan tới vụ cháy dây card!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Team PCI-SIG đã đứng sau phát hiện này, và cho rằng, kể cả việc này là lỗi người dùng, thì NVIDIA đã phải tính tới trường hợp ấy rồi chứ!

Hai tuần trước, NVIDIA và GamersNexus đã kết luận rằng chân 16 pin của RTX4090 mà bị cháy, thì chắc chắn rằng là do chúng ta cắm không chắc. Nhưng hôm nay, PCI-SIG đã ra thông cáo rằng việc đó lẽ ra phải nằm trong sự tính toán của NVIDIA. Theo như PCI-SIG, đội xanh lẽ ra phải "tính toán tất cả các phương án và tình huống có thể xảy ra, và điều đó bao gồm kiểm tra những lỗi của người dùng" và "Thành viên của PCI-SIG sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc thiết kế cho việc phát triển, sản xuất, kiểm tra và điều đó đã bao gồm kiểm tra về tính an toàn của sản phẩm."

Điều này không có gì khiến chúng ta ngạc nhiên vì chính PCI-SIG đã phát triển ra chân cắm 16 chân pin này, phục vụ cho việc ra mắt và phổ cập PCIe 5.0 qua các card đồ hoạ. Nhưng việc con card NVIDIA bị cháy đã khiến cho người dùng phải nghĩ lại về việc có nên sử dụng con card đồ hoạ đó hay không. Như giám đốc marketing của AMD đã đá xoáy với dòng tweet về việc này thông qua dòng chữ "An toàn vào mùa lễ hội này nhé" cùng với đó là ảnh chụp 2 chân 8 pin của RX 7900XTX và XT. Thậm chí ASUS còn có phiên bản 3 cổng 8 pin cho con RX7900 thay vì tích hợp chân 16-pin 12VHPWR của PCI-SIG vốn đang gây hoạ mất mấy tuần nay. Lí do là bởi vì AMD vẫn chưa tích hợp PCIe 5.0 lên dòng card này, nhưng họ chắc chắn sẽ phải tích hợp chúng trong tương lai nên là... cùng chờ xem NVIDIA sẽ giải quyết như thế nào.

Cho đến ngày 18/11, thì NVIDIA đã nhận được 50 báo cáo về vấn đề này, và chắc chắn là họ sẽ thay thế cho những ai gặp lỗi này, đấy là NVIDIA nói thế. Thậm chí còn có người đã kiện NVIDIA ở California về việc này, trong khi hãng N đến bây giờ vẫn chưa có quyết định thu hồi nào cả.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập