03 điều đáng chờ vào ROG trong năm 2022

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Màn hình 10 bit màu, cấu hình khủng, những dòng máy độc lạ là những điều mình kỳ vọng vào ROG trong năm 2022 này.

Màn hình 10 bit màu

Năm ngoái Apple đã chính thức công bố màn hình 10 bit màu trên Macbook Pro 16 inch và Macbook Pro 14 inch (thực tế nhiều dòng Macbook trước đó đã có 10 bit màu nhưng Apple chưa hề công bố). Màn hình 10 bit màu đem lại chất lượng hiện thị gần như vô đối cho Macbook, ngay cả khi chúng ta mang những dòng máy Windows đắt tiền nhất để so sánh. Nghe hơi buồn!

Rõ ràng, laptop Window cũng sẽ phải có những đại diện đứng lên làm đối trọng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Và trọng trách này mình đặt niềm tin vào ROG, bởi theo mình, ROG là hãng luôn chủ động tạo ra những đột phá hay công nghệ mới, để có thể dẫn đầu xu thế, ít nhất là trong thế giới Windows. Thường ROG làm trước, ngon rồi, mấy hãng khác mới nhảy vào.

Thực tế đã có một số tin đồn về những Zephyrus Duo cao cấp được trang bị màn 10 bit màu, mình càng mong điều đó sẽ trở thành sự thật khi sự kiện CES 2022 đang ngày một đến gần. Trong đó ROG sẽ công bố toàn bộ những dòng sản phẩm mới của mình bao gồm ROG Zephyrus Duo, Zephyrus Z13, Zephyrus G14 2022 cùng hàng loạt những dòng máy phổ thông thế hệ mới. 

Cấu hình mới

Vài ngày nữa Intel Gen 12th, RTX 6000 series và card đồ hoạ Nvidia thế hệ mới sẽ được công bố. Đây sẽ là một năm rất hoành tráng cho những dòng laptop hiệu năng cao, đặc biệt những dòng máy sử dụng Intel Gen 12th vì năm nay Intel hứa hẹn mang lại một sự nhảy vọt về mặt hiệu năng, trong khi đó RTX 6000 series lại là một phiên bản "refresh" nhẹ (vẫn đáng mong chờ vì Zen 3 vốn dĩ đã rất mạng mà, khả năng cao chúng ta có Zen 3+ chăng?). 

Các dòng laptop của ROG từ những dòng giá rẻ như TUF cho đến cao cấp như ZEPHYRUS luôn là những dòng máy mang trong mình hiệu năng top đầu phân khúc.

Những dòng laptop sáng tạo

Như mình đã nói ở trên thì ROG họ luôn biết cách tạo đột phá. Ở CES 2021, ROG đã gây bất ngờ khi đem đến một chiếc laptop gaming 2 màn hình hay là một chiếc laptop gaming 2 in 1. Và mình mong rằng năm nay ROG sẽ tiếp tục đem đến những mẫu máy độc lạ để anh em có thể cùng nhau chiêm ngưỡng. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập