12h sử dụng Galaxy A06: Xem phim chân thật, bảo mật tuyệt vời, v.v.

Công Minh
1 tháng trước
Cập nhật 1 tháng trước
Có thể thấy, đó đều là những điểm cộng tương đối cơ bản, nhưng chúng thực dụng và thực sự cần thiết cho những ngày đầu làm quen với môi trường mới.

Vậy là một mùa tựu trường nữa lại tới, cũng chính là thời điểm thị trường đồ công nghệ giá rẻ nóng hơn bao giờ hết. Và nếu phải kể tên một thương hiệu dành nhiều sự quan tâm tới phân khúc này, thật khó để bỏ qua Samsung và những sản phẩm như Galaxy A06 -  một phần của dòng sản phẩm “best-seller” của hãng ở phân khúc phổ thông - hiện đang được ThinkView trên tay. Xét tới nhu cầu của các bạn trẻ trên ghế nhà trường, đây có thể xem là một chiếc điện thoại “vừa đủ” với đa dạng nhu cầu sử dụng. Cụ thể ra sao, hãy điểm nhanh qua 4 điểm mạnh trên sản phẩm này mà chúng mình thấy được sau khoảng 12h trải nghiệm nhé. 

Màn hình cực đã, “bung xõa” giờ giải lao 

Sau những giờ học căng thẳng, còn gì tuyệt vời hơn việc được túm năm tụm ba cùng bạn bè, thưởng thức những chương trình đang hot và bàn luận sôi nổi phải không nào? Nhất là khi giờ đây trên YouTube đang chiếu nào là Anh Trai, Chị Đẹp,... Mỗi tập dài cả tiếng xem nó đã gì đâu. Lúc này, một thiết bị với không gian giải trí siêu lớn sẽ cực kỳ cần thiết. Và đây cũng chính là một trong những điểm cộng lớn trên Galaxy A06 - thể hiện qua cụm màn hình với kích thước lên tới 6.7-inch, viền mỏng ở mức khá đem lại cảm giác rộng rãi. 

Ngoài ra thì nếu muốn chơi game cùng bạn bè, màn hình lớn sẽ giúp chúng ta thao tác dễ dàng hơn, quan sát được nhiều hơn để có tỉ lệ chiến thắng cũng là cao hơn. Anh em nào chơi các game sinh tồn như PUBG hay Free Fire thì chắc chắn hiểu được điều này rồi, mình thì chơi các game MOBA như Tốc Chiến với Liên Quân thôi - cơ mà nội việc thoái mái vuốt chạm, dùng chiêu với đọc hiệu ứng cũng đã là điểm cộng lớn. 

Không chỉ để giải trí, màn hình lớn cũng sẽ hỗ trợ các tân sinh viên rất nhiều trong học tập. Ví dụ như khi cần tra cứu từ điển, đọc thông tin trên mạng, hay xem lại ảnh chụp bài giảng của giáo viên, không gian hiển thị thoải mái sẽ giúp chúng ta thấy được nhiều thứ cùng lúc, không mất công thu phóng hay cuộn lên xuống. Và tất nhiên rồi, máy màn to kích thước lớn thì những thứ bên trong như pin cũng to theo - cái này lát nữa mình sẽ chia sẻ tiếp. 

Tóm lại khi mua smartphone giá rẻ, theo mình thì những sản phẩm với điểm cộng dễ thấy như Galaxy A06 sẽ nên được lưu tâm. Bởi vì khi nhận ra những đặc điểm đó, cũng là lúc chúng ta biết mình chắc chắn sẽ cần đến chúng trong quá trình sử dụng, sau đó thì hãy bắt đầu xét tiếp tới những yếu tố khác. 

Thoải mái chơi game, kết thêm bạn mới

Nghĩ lại so với hồi mình còn đi học, phần cứng smartphone đã phát triển hơn xưa quá nhiều. Trước đây, những sản phẩm với khoảng giá 3 triệu Đồng nghe gọi lướt web được đã là tốt, nhưng giờ đây những cái tên như Galaxy A06 còn có thể chơi game ở mức ổn, vừa đủ giúp người dùng giải trí sau giờ học, giờ làm. Sở hữu con chip Helio G85 và viên pin siêu bền, máy có thể giúp chúng ta yên tâm giải trí mà không sợ hết năng lượng để làm các công việc khác trong ngày.

Khách quan mà nói, con chip Helio G85 trang bị trên sản phẩm này không phải quá “khủng” trong tầm tiền, cơ mà nếu biết “cân đo đong đếm” với những Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, v.v. thì trải nghiệm nhìn chung vẫn tốt. Vậy nên sau này có một trò chơi nào mới gây bão Internet, cứ yên tâm nhận lời mời cùng chơi từ bạn bè nhé vì Galaxy A06 luôn sẵn sàng. 

Bảo mật an tâm, nâng tầm trải nghiệm

Thời buổi công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều thứ quan trọng gắn liền với thông tin cá nhân. Chính vì vậy, đây cũng là miếng mồi béo bở cho các hành vi đánh cắp của kẻ xấu, và điều này có thể được thực hiện thông qua những đường link lạ, những địa chỉ Wi-Fi công cộng, v.v. dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đâu. Nắm bắt được mối nguy này nên dù là mẫu máy giá rất rẻ, nhưng Galaxy A06 vẫn sở hữu công nghệ bảo mật Knox Vault, giúp việc lướt Internet của chúng ta trở nên an toàn hơn bao giờ hết. 

Sơ qua về Knox Vault dành cho những ai chưa đọc các bài viết cũ thì về cơ bản, đây là công nghệ đạt chứng nhận EAL5+, bảo vệ mọi dữ liệu nhạy cảm như mã PIN, mật khẩu và mã hình của bạn vào riêng một bộ nhớ chống giả mạo. Nhờ đó, dữ liệu sẽ luôn an toàn trước các mối đe dọa phần mềm và phần cứng, tuy nhiên mình thấy anh em cứ chủ động tránh các nguồn Wi-Fi, web lạ, v.v. là tốt nhất. Phòng vẫn hơn chống mà. 

Không chỉ các bạn tân sinh viên, Knox Vault theo mình thấy còn rất hữu ích đối với ông bà cha mẹ chúng ta - những người có thể sẽ không biết nhiều về những mối nguy hiện nay trên Internet. Do đó, nguy cơ mà họ bị đánh cắp các thông tin quan trọng như ảnh cá nhân, tin nhắn hay ảnh chụp các giấy tờ tùy thân là không hề nhỏ, và đó là thứ mà bảo mật của Samsung có thể giảm thiểu tối đa. 

Và để đảm bảo cho người dùng, Samsung cũng cung cấp lên tới 4 năm cập nhật bảo mật dành cho Galaxy A06. Vậy là ngay cả khi đang sử dụng một sản phẩm với mức giá rất rẻ, bạn vẫn sẽ có được sự an tâm lớn tới từ thương hiệu Hàn Quốc, nghe rất tuyệt đấy chứ. Kết hợp với hai phiên bản hệ điều hành được cam kết nâng cấp, có thể thấy nhà Sam cũng rất tâm lý phải không nào?

Vậy nên ngoài việc mua về cho chính chúng ta, Galaxy A06 hoàn toàn có thể trở thành món quà ý nghĩa mà anh em có thể dành cho người thân. Cộng thêm những yếu tố về màn hình, độ mượt,.. như đã nói ở trên, đây sẽ là một chiếc máy “vừa xinh” với nhu cầu sử dụng cơ bản của tập người dùng trung & lớn tuổi. 

Viên pin bền bỉ, chẳng ngại việc chi

Và cuối cùng, một điều quan trọng nữa mà mình thấy ở Galaxy A06 đó là khả năng “trụ sân” bền bỉ nhờ viên pin lên tới 5.000 mAh. Với dung lượng lớn đến vậy thì nếu không có gì thay đổi, sản phẩm này sẽ có thể hoạt động từ sáng sớm cho đến hơi muộn, giúp anh em an tâm học tập và giải trí. Điều này là rất cần thiết vì như mình thấy, việc giảng dạy trực tuyến giờ đây đã trở nên cực kỳ phổ biến. Vậy nên có một chiếc điện thoại siêu “trâu” sẽ giúp chúng ta yên tâm tham gia mọi lúc, mọi nơi, bao lâu cũng được khỏi sợ mất điểm quá trình.

Ngoài ra ở thời điểm mình ngồi gõ bài viết này, cả miền Bắc đang phải căng mình chống chịu siêu bão Yagi - khủng khiếp ra sao anh em chắc cũng biết. Hôm bão về, điện các khu mất liên tục, và Galaxy A06 đã giúp cả nhà mình rất nhiều khi trụ cực lâu để làm đèn pin, cũng vài tiếng liên tục trước khi mọi thứ trở lại bình thường. Sau trải nghiệm ấy, mình cũng đã bỏ túi thêm một trường hợp mà pin “trâu” có thể giúp ích. Mặc dù rất mong bối cảnh ấy sẽ không bao giờ tái diễn, nhưng rõ là chẳng thể nói trước điều gì sau những ngày vừa qua.

Tạm kết

Về cơ bản, đó là Galaxy A06 và những gì tốt nhất nó có thể đem lại cho học sinh - sinh viên trong năm học mới. Có thể thấy, đó đều là những điểm cộng tương đối cơ bản như màn lớn, pin trâu, chip vừa đủ,... nhưng chúng thực dụng và thực sự cần thiết cho những ngày đầu làm quen với môi trường mới. Niềm vui ở Đại học thì rất nhiều, nhưng đi kèm cũng là đôi ba điều mà chúng ta cần lưu ý, nhất là ở thời đại số với sự song hành của cơ hội cũng như không ít nguy cơ. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập