article detail

5 triệu 1 tháng cho việc truy cập Internet toàn cầu qua Starlink!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Hiện tại, tính năng này mới đang ở giai đoạn thử nghiệm, và để truy cập nó thì ta cũng tốn thêm 600USD cho bộ Starlink Kit nữa.

Starlink của Elon Musk là công ty cho phép chúng ta có thể truy cập ở khắp mọi nơi trên thế giới thông qua Internet Vệ tinh. Điều này đặc biệt ấn tượng đối với những nơi mà không có cơ sở vật chất Internet như trong rừng hoặc hoang mạc, hoặc những nơi có điều kiện Internet thấp hoặc đang trong chiến sự như tại Ukraine. Tuy nhiên, hiện tại mức giá cho việc truy cập Internet ở 1 vài quốc gia là 60USD / tháng, bên cạnh việc phải mua bộ Starlink Kit với 600USD. 

Tuy nhiên 1 số người dùng Starlink cũng đang được thử nghiệm 1 gói "chuyển vùng toàn cầu" hoàn toàn mới, giúp chúng ta sử dụng Internet ở khắp mọi nơi trên khắp thế giới. Với mức giá được thổi lên tới... 200USD / tháng. Tuy nhiên thì tính ổn định của dịch vụ lại không cao, bản thân Starlink cũng thừa nhận. "Chúng ta sẽ phải đối mặt vài lúc sẽ có hiện tượng kết nối kém hoặc không có mạng" nhưng họ cũng nói rằng điều này sẽ được cải thiện sớm. 

Chúng ta không rõ rằng gói Internet này của Starlink có thực là... ở khắp mọi nơi hay không. Nó vẫn đang được chờ phê duyệt ở Ấn Độ, Pakistan và Campuchia, và với các nước như Nga hay Trung Quốc thì nó hoàn toàn vô dụng luôn. Theo PCMag, Starlink muốn đem gói Internet này ở những nơi bên ngoài vùng phủ sóng của Starlink như ở Greenland. 

Đây cũng là tính năng tiếp theo được bổ sung vào danh sách gói Internet cực kì đắt đỏ của mình. Như Starlink RV, giúp người dùng có thể biến chiếc RV của mình có thể truy cập Internet có mức giá 135USD/ tháng. Gói người dùng bình thường đã 110USD / tháng rồi, cộng thêm 25 USD nữa nếu anh em muốn mang "Dishy" hay đĩa ăng ten truy cập Internet đến 1 nơi nào đó. Còn nếu anh em muốn dùng Starlink trên biển, thì gói truy cập trị giá... 5000USD / tháng sẽ phù hợp với anh em.

Đối với những người dùng bên ngoài Hoa Kì, nếu muốn sử dụng Starlink thì anh em sẽ phải đảm bảo Starlink có thể hoạt động mà không vi phạm bất kì luật địa phương, và phải tự trả tiền thuế nhập khẩu khi mua. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập