533 triệu người dùng Facebook đang bị lộ thông tin cá nhân trên web

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thậm chí, phần lớn những thông tin này đã được giới tội phạm mạng lưu hành nội bộ từ lâu.

Business Insider cho biết, luồng dữ liệu này bao gồm số điện thoại, ngày tháng năm sinh, địa chỉ mail cũng như vị trí của tổng cộng 553 triệu người dùng Facebook; và tất cả đã bị phát tán bởi tài khoản thuộc một forum tin tặc. Thậm chí, phần lớn những thông tin này đã được giới tội phạm mạng lưu hành nội bộ từ lâu; theo chia sẻ của chuyên gia nghiên cứu bảo mật Alon Gal – cũng là người phát hiện ra sự việc lần này. 

Về vị trí của các tài khoản bị lộ thì đến lúc này; chúng ta được biết 32 triệu trong số đó là đến từ Mỹ, 11 triệu đến từ Anh và 6 triệu đến từ Ấn Độ. Lượng còn lại có thể còn đến từ nhiều quốc gia, và cũng chưa được thống kê hết.

Luồng dữ liệu này lần đầu được Alon Gal phát hiện hồi tháng Giêng – khi người dùng có thể trả tiền qua Telegram để tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu. Tin tặc được cho là đã lợi dụng một lỗ hổng cũ trên Facebook, và bắt đầu lấy thông tin về trước khi nó được vá lại vào Tháng 08/2019. Sự việc này có thể sẽ không ảnh hưởng tới những người dùng mới, nhưng với các tài khoản đã lập từ lâu thì không có gì là chắc chắn cả. 

Hiện tại Alon Gal đã liên hệ với Facebook, nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này. 

Theo Business InsiderEndgadget 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập