5G sẽ phủ sóng đến 1 tỷ người dùng vào cuối năm nay!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Nhờ" COVID-19, con đường tới 1,4 tỉ người dùng 5G vào 2024 bỗng gần hơn rất nhiều...

Không quá ngạc nhiên khi năm nay, hầu hết các thống kê hay số liệu đều có dấu ấn của... COVID-19. Điều này cũng không ngoại lệ với Báo cáo mảng Di động 2020 của Ericsson, với việc công ty phải nhấn mạnh "sự cần thiết về chất lượng đường truyền" để phục vụ hàng triệu người đang thực hiện cách ly xã hội trên thế giới. 

Và có vẻ mọi thứ đang diễn ra đúng như vậy, với việc số người dùng 5G dự kiến có thể lên tới 1 tỉ vào cuối năm nay. Đáng chú ý, con số này đã vượt xa mốc 220 triệu người dùng được chính Ericsson ước lượng hồi đầu năm. Bên cạnh đó, lượng người sở hữu thiết bị dùng được 5G cũng sắp chạm mốc 150 triệu.

Với sự phát triển của 5G, khá dễ hiểu khi tỉ lệ người dùng 4G LTE dần có xu hướng giảm xuống. Tuy nhiên, có lẽ 5G vẫn sẽ còn một chặng đường dài (dự kiến đến 2026) để vượt mặt 4G LTE về độ phổ biến.

Ericsson tin rằng, quá trình phát triển 5G vẫn đang đáp ứng được đa số nhu cầu người dùng, và dự kiến công nghệ này sẽ phủ sóng 95% dân số vào năm 2026. Cùng thời điểm trên, 5G cũng được cho là sẽ chiếm tới 50% tổng lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu.

So sánh về mức độ tăng trường, 5G cho thấy sự thăng tiến mạnh mẽ hơn 4G LTE ở thời kỳ hưng thịnh (2009-2017). Để đạt được mức tăng này, một phần là nhờ số lượng tăng nhanh của các sản phẩm 5G (150 mẫu, tính cả loạt sản phẩm iPhone 12 mới nhất) trên thế giới. 

Ở Việt Nam, 5G cũng đang dần được triển khai và quảng bá rộng rãi, đặc biệt là ở các địa điểm lớn như Hà Nội và (hôm qua là) Thành phố Hồ Chí Minh. Cộng thêm với việc các sản phẩm tận dụng dược 5G đang dần tăng về số lượng (series Galaxy S20, Huawei P40 Pro, OnePlus Nord N10, v.v..), người dùng Việt Nam đang có nhiều cơ hội hơn rất nhiều so với trước kia để được trải nghiệm công nghệ còn mới mẻ này.

Bạn đọc thấy sao về tiềm năng phát triển của 5G? Liệu 5G ở Việt Nam sẽ còn được mở rộng tới đâu? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé.

Theo PC Mag

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập