article detail

A18 Bionic sẽ là cú nhảy vọt về hiệu năng khi Apple chuyển sang tiến trình 2nm?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple và TSMC được cho là đang phát triển các con chip A17 Bionic với tiến trình 3nm và A18 Bionic với tiến trình 3nm.

Truyền thông Đài Loan đưa tin, Apple sẽ bắt đầu thay thế dần các máy kiểm tra chip tại các cơ sở kiểm tra tấm wafer đúc TSMC của mình để sẵn sàng đưa vào sản xuất các con chip 2nm kịp thời cho dòng iPhone 17 vào năm 2025. Vào năm tới, bộ vi xử lý Apple A17 sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC.

Trong khi Samsung đã bắt đầu mạo hiểm sản xuất chip 3nm với công nghệ bóng bán dẫn toàn cổng (GAAFET) mới, TSMC sẽ giữ quy trình FinFET được thiết lập ổn định hơn cho các chip 3nm của mình. TSMC sẽ chỉ chuyển sang phương pháp GAAFET phức tạp hơn cho các con chip 2nm, vì vậy Apple muốn chuẩn bị thiết bị thử nghiệm kịp thời để tránh bất kỳ sự cố nào có thể phát sinh từ việc chuyển sang một phương pháp sản xuất hoàn toàn mới và chưa được thử nghiệm.

Với dòng iPhone 14 Pro hiện tại, Apple lần đầu tiên phân mảnh các mẫu điện thoại của mình theo thế hệ vi xử lý. IPhone 14 và iPhone 14 Plus được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 5nm với GPU penta-core, giống với iPhone 13 ProMax. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được cung cấp thêm sức mạnh nhờ chip A16 4nm hoàn toàn mới. Nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo cho rằng Apple sẽ tiếp tục chia nhỏ các mẫu iPhone 15 của mình hơn nữa bằng các tính năng Pro và Pro Max để có được giá bán trung bình cao hơn. 

Tương tự vậy có lẽ các con chip A17 và A18 mới nhất trong tương lai sẽ chỉ có sẵn trên các mẫu iPhone Pro và Ultra. Qua đó giúp Apple tạo nên một lí do chính đánh để tăng giá với những người dùng thực sự muốn trải nghiệm các công nghệ mới nhất từ nhà táo.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập