ADATA sản xuất RAM DDR5 phổ thông, Intel Alder Lake-S sẽ hưởng lợi đầu tiên?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Hiện tại, ADATA đã thử nghiệm RAM DDR5 của mình trên các hệ thống được cho là của Intel 12th Gen.

Dự kiến từ giữa năm nay, RAM DDR5 cho người dùng phổ thông sẽ bắt đầu đồ bộ thị trường. Với việc đã công bố hợp tác với các đơn vị sản xuất mainboard nổi tiếng như GIGABYTE hay MSI, ADATA sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất và bán ra mặt hàng này. 

Ngoài ra thì mới đây, hãng cũng cho biết rằng đang thử nghiệm RAM DDR5 trên "các nền tảng phần cứng Intel mới nhất". Khả năng cao nền tảng này chính là line-up Intel Alder Lake thế hệ 12, dự kiến sẽ ra lò vào giữa năm nay. Còn với AMD, chúng ta sẽ phải chờ đến 2022 để được thấy một hệ thống tương thích với DDR5 đến từ "đội Đỏ". 

Về thông số chi tiết, ADATA được cho là đang thử nghiệm tốc độ truyền tải 8400 MT/s - trùng khớp với con số từng được đồn thổi vào năm 2018. Tuy vậy, điều này có thể dẫn đến sự chênh lệch lớn về giá thành RAM so với những DDR4-3200 hay DDR4-4800 hiện nay. Vì vậy nên trong thời gian đầu, người dùng có thể sẽ được trải nghiệm trước RAM DDR5-5200, cũng là một con số khác được đưa ra trước đó. 

Về dung lượng, 64GB được cho là con số sẽ được ADATA áp dụng. Với tốc độ và dung lượng được cải thiện, RAM DDR5 hứa hẹn sẽ có thể kết hợp với CPU thế hệ mới để tăng cường hơn nữa trải nghiệm sử dụng của người dùng trong tương lai. 

Theo Notebookcheck 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập