Adobe Photoshop đã tương thích Apple M1, nhanh hơn 50% so với bản cho CPU Intel

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với hiệu suất “mạnh hơn 50% so với ứng dụng trên phần cứng Intel”, Photoshop M1 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khác biệt lớn về mặt trải nghiệm dành cho người dùng.

Sau vài tháng thử nghiệm dưới dạng Beta, Adobe cuối cùng cũng đã tung ra phiên bản chính thức của Photoshop dành cho SoC Apple M1. Với hiệu suất cho ra “mạnh hơn 50% so với ứng dụng trên phần cứng Intel”, Adobe khẳng định Photoshop M1 sẽ đem lại nhiều khác biệt lớn về mặt trải nghiệm dành cho người dùng chúng ta.

Để nâng cấp lên phiên bản chuẩn dành cho M1, anh em chỉ cần vào Adobe Creative Cloud và tải về cập nhật mới nhất dành cho Photoshop. Kể từ lần mở kế tiếp, ứng dụng sẽ tự động chạy bản mới thay vì tiếp tục khởi động qua trình biên dịch Rosetta 2. 

Tuy vậy theo Adobe, Photoshop M1 hiện vẫn còn thiếu một số tính năng nhất định so với phiên bản Intel. Một số ví dụ có thể kể đến như: 

  • Khởi động Bridge từ menu Photoshop.
  • Mở / thay thế các file U3D.
  • Nút Quick Share
  • Bộ lọc Shake Reduction, v.v…

Ngoài ra, Adobe vẫn đang sửa nốt một số lỗi còn tồn đọng như xuất file SVG, màn hình đen khi xem tài liệu 3D,… Nếu gặp vấn đề với những thiếu sót trên, người dùng vẫn có thể quay lại phiên bản chạy trên Rosetta. 

Theo Macworld 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập