article detail

AI cho thấy sự đáng sợ của camera giám sát: Người nổi tiếng hãy cẩn thận.

Tô Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dự án The "Follower" cho thấy AI có thể theo dõi chính xác hành động của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội chỉ với hệ thống camera công cộng.

"The Follower là công cụ phân tích hình ảnh để xem các bức ảnh trên Instagram được chụp như thế nào, thông qua sự hỗ trợ của AI và camera công cộng", nghệ sĩ người Bỉ Dries Depoorter mô tả hồi đầu tuần. Ông đã từng thu hút rất nhiều sự chú ý khi sử dụng AI để theo dõi tần suất dùng điện thoại của các nghị sĩ trong cuộc họp. 

Trong dự án mới, Depoorter sử dụng AI để trích xuất và phân tích dữ liệu từ các camera giám sát công khai, chủ yếu là ở những điểm đông người. Anh thu thập hình ảnh trong nhiều tuần tại các khu vực thu hút người dùng mạng xã hội, sau đó tìm kiếm các bức ảnh trên Instagram có đánh dấu địa điểm chụp tương tự. 

AI sau đó đối chiếu ảnh Instagram với dữ liệu từ camera công cộng. Depoorter cho biết hệ thống nhận diện chính xác những người sở hữu tài khoản nổi tiếng, có trên 100.000 người theo dõi, đồng thời khớp được hình ảnh giám sát vào thời gian bức ảnh được chụp. 

Nguồn: The Next Web

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập