Airpods chai pin thì vứt đi, Airpods Max thì sao?

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhiều khả năng, việc thay pin Airpods Max là bất khả thi. Nhưng sau khi khám phá chiếc tai nghe này, vẫn có một chút hi vọng cho người dùng.

Airpods Max là một chiếc tai nghe đắt tiền, có thể nói là nó khá overpriced. Nhưng một khi đã là đồ “Táo” thì chắc chắn là sẽ có nhiều người mua thôi. Cho dù nó có đắt thì nó vẫn luôn sở hữu những giá trị riêng thoả mãn người dùng. Tất nhiên, một sản phẩm đắt tiền thì vẫn có những nguy cơ về hỏng hóc hoặc hao mòn. Và tới lúc đó, người dùng Airpods Max sẽ có xu hướng sửa chữa để có thể sử dụng nó lâu hơn chứ không vứt bỏ nó như với những chiếc Airpods 1-2.

Airpods Max có 2 cell pin, mỗi bên cup tai sẽ chứa 1 cell. Nó cung cấp 20 tiếng sử dụng Airpods Max khi sử dụng ANC. Một con số đáng nể, khá xứng đáng để mua đấy. Nhưng cũng giống như Airpods, nó rồi cũng phải đối mặt với tình trạng chai pin. Đặc biệt là khi nó không hoàn toàn được tắt mà vẫn kéo pin đi xuống với chế độ ultra low power. Để có thể kéo dài vòng đời của Airpods Max, chắc chắn bạn sẽ muốn thay pin ở các cơ sở bên ngoài thay vì để Apple “hút máu” thêm lần nữa.

Sau khi “xé nhỏ” chiếc Airpods Max, iFixit đã đưa ra một kết luận không mấy vui vẻ gì, việc thay thế pin trên chiếc tai nghe trị giá 14 triệu đồng này là không hề đơn giản. Điều đáng lo ngại nằm ở chỗ các cell pin bị hàn thẳng lên bo mạch của tai nghe. Khu vực gần đó lại có một số mối hàn và các đường điện mà không có điểm kết nối rõ ràng. Vẫn có một số tia hi vọng về việc có thể thay thế được pin, nhưng các chuyên gia sửa chữa này sẽ phải bỏ nhiều công hơn để nghiên cứu.

Các bộ phận của Airpods Max cũng được gắn với nhau bằng keo, và để tách chúng ra, bạn phải dùng một máy khò nhiệt. Đó sẽ làm một việc mà bạn không thể làm tại nhà mà bắt buộc phải tới các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp hơn. Bằng cách này, Apple có thể “tận thu” bằng cách bảo hành, sửa chữa chính hãng những chiếc Airpods Max tại các trung tâm uỷ quyền.

Tất nhiên, câu chuyện này sẽ chưa dừng lại ở đây. Vẫn có tia sáng hẹp cho những giải pháp sửa chữa Airpods Max mà không phải tới trung tâm bảo hành chính hãng. Điều chúng ta cần làm bây giờ là chờ đợi các chuyên gia của iFixit công bố.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập