AirPods Max lại gặp lỗi, sụt pin nghiêm trọng ngay cả khi không dùng

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Apple Airpods Max liên tục khiến người dùng khó chịu trong thời gian qua.

Mình có một kinh nghiệm là những món đồ công nghệ mới ra thì không nên mua vội, đợi tín hiệu từ phía người dùng hoặc đợi hẳn phiên bản hai cho xịn hẳn. Không biết anh em thế nào nhưng mình cũng rất háo các sản phẩm mới, mua với giá cao nhưng đổi lại không thực sự mang lại sự an tâm. Đây cũng là lý do chính mình chưa vội sử dụng Airpods Max, cũng một phần vì đắt và nó cũng không tốt hơn so với Bose 700 hay Sony WH-1000XM4.

Airpods Max gặp trường hợp trữ nước bên trong tai, không thể thay thế pin và mới đây là tình trạng "ăn" pin. Trên trang MacRumors đăng tải một số phàn nàn từ phía người dùng. Theo đó, tài khoản VL_424 cho biết: 

"Tôi đã sử dụng Airpods Max ngay từ thời điểm bán ra, trong vài ngày qua, tôi đã gặp phải tình trạng hao pin nghiêm trọng. Tối qua, tôi lấy tai nghe ra khỏi case còn 85% pin, dùng được khoảng 15 phút thì cất lại. Sáng nay, tôi nhận được thông báo trên iPhone chỉ còn 5%. Tôi thậm chí không kết nối với Airpods trước đó vì nhạc đang phát trên HomePod. 

Thật kỳ lạ khi AirPods Max vẫn hoạt động khi vẫn để trong case... có ai khác gặp phải sự cố như thế này không".

Nhiều người phàn nàn rằng AirPods Max không chuyển sang chế độ năng lượng thấp và không có nút nguồn, không có cách nào để buộc chúng phải tiết kiệm pin. Khi AirPods Max lần đầu tiên ra mắt, đã có sự nhầm lẫn về cách thức hoạt động của các chế độ năng lượng thấp khi đưa thiết bị này ra/vào Smart Case.

Trong tài liệu của Apple, AirPods Max có tính năng chuyển sang "chế độ năng lượng thấp" sau năm phút được để yên (không đặt trong case). Nếu không được chạm vào, AirPods Max có thể ở chế độ này trong ba ngày, sau đó chuyển sang chế độ năng lượng tối thiểu, ngắt Bluetooth và tính năng tìm kiếm.

Khi được đặt vào Smart Case, AirPods Max được thiết kế để chuyển sang chế độ năng lượng thấp ngay lập tức thay vì chờ năm phút và sau 18 giờ sẽ chuyển sang trạng thái năng lượng cực thấp như đã nhắc đến ở trên.

Theo mô tả của Apple, việc tiêu hao pin sẽ được giảm thiểu khi không sử dụng AirPods Max ở cả trong và ngoài Smart Case, nhưng nhiều người có thể gặp sự cố với chế độ năng lượng thấp, dẫn đến tính trạng của một số người dùng.

Nhiều độc giả của MacRumors nhận thấy mức tiêu hao pin cao qua đêm, đôi khi ở mức hai chữ số, trung bình là 10-12% khi không sử dụng tai nghe. Cũng đã có báo cáo từ một số người dùng về việc tai nghe của họ hết pin hoàn toàn trong ngày. Độc giả DaSaI chia sẻ:

"Thời lượng pin ở chế độ chờ thực sự kém. Tôi mới dùng AirPods Max trong khoảng hai tuần và đã xảy ra trường hợp hết sạch pin khi để qua đêm."

Một số người dùng khác cho rằng sự cố có thể liên quan đến việc AirPods Max không ngắt kết nối khỏi các thiết bị khi đặt trong hộp hoặc khi ở chế độ nguồn điện thấp.

"Có vẻ như vấn đề là họ không ngắt kết nối khỏi tất cả các thiết bị đúng cách.

Hôm qua tôi đã nhận được AirPods Max, kết nối chúng với điện thoại của mình và cảm thấy khó chịu vì máy Mac liên tục thông báo AirPods đang ở gần và đã tắt tính năng tự động kết nối. Khi tôi cất chúng trong đêm, chiếc AirPods Max vẫn hiển thị pin trên máy Mac và sau đó chỉ còn 27% sau khi tôi đi làm trở về." Độc giả Braken Hope cho biết.

Không có tùy chọn tắt nguồn nên dễ hiểu khi AirPods Max sẽ hao pin một chút qua đêm ngay khi ở chế độ năng lượng thấp. Tuy nhiên, với nhiều phàn nàn về việc hao pin quá mức, Apple sẽ phải sớm giải quyết trong tương lai gần bằng các bản cập nhật phần mềm.

Tham khảo MacRumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập